China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 25 พฤศจิกายน 2556

ข่าวต่างประเทศ Monday November 25, 2013 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจิ้ง ซินลี่ รองผู้อำนวยการศูนย์การแลกเปลี่ยนเศรษฐกิจระหว่างประเทศของจีน และเป็นนักเศรษฐศาสตร์ผู้มีชื่อเสียง เปิดเผยในวันศุกร์ว่า มาตรการการปฎิรูปซึ่งเพิ่งได้รับความเห็นชอบจากพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) เมื่อเร็วๆนี้ จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและช่วยให้จีนสามารถคงอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจต่อปีที่ราว 8%

นายเจิ้งเปิดเผยว่า การปฏิรูปซึ่งมีการเปิดเผยในการประชุมใหญ่วาระที่ 3 ของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์สมัยที่ 18 จะสร้างความแข็งแกร่งแก่เศรษฐกิจและช่วยให้มีการขยายตัวที่ค่อนข้างรวดเร็วและต่อเนื่องจนถึงปี 2563 หรือจนถึงปี 2573

-- ทางการมณฑลเจ้อเจียงเปิดเผยว่า มณฑลเจ้อเจียง ซึ่งอยู่ภาคตะวันออกของจีน อนุมัติกฎระเบียบว่าด้วยการระดมทุนภาคเอกชนสำหรับเมืองเหวิ่นโจวในวันศุกร์

กฎระเบียบดังกล่าวอนุมัติในที่ประชุมวาระที่ 6 ของคณะกรรมการสามัญประจำสภาประชาชนมณฑลเจ้อเจียงสมัยที่ 12 และเป็นครั้งแรกที่มีกฎระเบียบลักษณะนี้ในจีน

-- นายจู เสี่ยวตัน ผู้ว่าการมณฑลกวางตุ้งเปิดเผยในวันศุกร์ว่า มณฑลกวางตุ้ง ซึ่งอยู่ภาคใต้ของจีน ได้เร่งเตรียมการสำหรับเขตการค้าเสรี (FTZ) ของมณฑล และจะยื่นขออนุมัติจากรัฐบาลกลางโดยเร็ว

นายจูกล่าวก่อนถึงการประชุมระหว่างประเทศว่าด้วยการพัฒนาเศรษฐกิจมณฑลกวางตุ้งว่า การลงสำรวจพื้นที่และการศึกษาความเป็นไปได้ของเขต FTZ กวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า ได้มีการดำเนินการมามากกว่าครึ่งปีแล้ว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก China Today:   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ