China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 3 ธันวาคม 2556

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 3, 2013 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงคุ้มครองสิ่งแวดล้อม (MEP) ของจีนเผยได้ระงับการตรวจสอบ และการพิสูจน์ด้านการคุ้มครองสิ่งแวดล้อมของบริษัท จินฉวน กรุ๊ป ซึ่งวางแผนว่าจะขอจดทะเบียนเป็นบริษัทมหาชน

-- รองประธานสมาคมเหล็กและเหล็กกล้าของจีน (CISA) ระบุว่า บริษัทผู้ผลิตเหล็กของจีนมีกำไรเฉลี่ยเพียงแค่ 0.84 หยวนต่อตันเท่านั้นในช่วง 10 เดือนแรกของปีนี้

-- สำนักงานควบคุมดูแลประจำเมืองกว่างซี ระบุบนเว็บไซต์ว่า เหลียง จิงลี ประธานบริษัทลุ่ยโจว ไอรอน แอนด์ สตีล (กรุ๊ป) คัมพานี อยู่ในระหว่างการสอบสวน

เหลียง จิงลี ถูกกล่าวหาว่า มีส่วนร่วมในการฝ่าฝืนกฏข้อบังคับร้ายแรง และคณะกรรมการควบคุมดูแลกฏประจำเขตปกครองตนเองกว่างซีจวงได้เริ่มสอบสวนนายเหลียง จิงลี

-- บริษัท ซางหยวน ทังสเตน คอร์ป ประกาศแผนระดมเงินทุนมูลค่า 610 ล้านหยวน ด้วยการออกขายหุ้นจำนวน 36.5 ล้านหุ้นที่ราคาไม่ต่ำกว่า 16.84 หยวนต่อหุ้นให้แก่นักลงทุนกว่า 10 รายด้วยการซื้อขายแบบไพรเวท เพลซเมนท์

-- ดัชนีราคาแร่เหล็กซินหัว-จีน (Xinhua-China IOP Index) ระบุว่า คลังสินแร่เหล็กที่ท่าเรือหลักๆของจีน 25 แห่งมีปริมาณ 83.77 ล้านตันในวันที่ 2 ธันวาคม ซึ่งเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้น 2.66 ล้านตัน หรือ 3.28% จากสถิติเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ