China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 16 ธันวาคม 2556

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 16, 2013 13:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แถลงการณ์หลังการประชุมปฏิบัติการด้านเศรษฐกิจส่วนกลางของจีนเป็นเวลา 4 วันระบุว่า จีนให้คำมั่นที่จะคงนโยบายเศรษฐกิจที่มีเสถียรภาพและต่อเนื่องไปพร้อมกับผลักดันการปฏิรูปเพื่อให้บรรลุ "การขยายตัวอย่างสมเหตุสมผล" ในปี 2557

แถลงการณ์ซึ่งออกเมื่อวันศุกร์ระบุว่า จีนจะเดินหน้านโยบายทางการคลังเชิงรุกและนโยบายการเงินที่ระมัดระวังต่อไป

แถลงการณ์ยอมรับว่ามีความเสี่ยงช่วงขาลงที่เศรษฐกิจจีนเผชิญอยู่ พร้อมให้คำมั่นว่าจะผลักดันการเปิดเสรีอัตราดอกเบี้ยและการปฏิรูปอัตราแลกเปลี่ยนต่อไป และจะยังรักษาทิศทางการขยายตัวของปริมาณเงินและการระดมทุนทางสังคมที่มีความเหมาะสมต่อไป

-- แถลงการณ์หลังการประชุมปฏิบัติการณ์ด้านเศรษฐกิจส่วนกลางของจีนระบุว่า จีนจะกำหนดให้การสกัดความเสี่ยงด้านหนี้สินของรัฐบาลท้องถิ่นเป็นภารกิจสำคัญสำหรับปี 2557 ขณะที่หนี้สิ้นที่เพิ่มขึ้นเริ่มกลายเป็นภัยคุกคามสำคัญที่ส่งผลต่อการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของจีน

ที่ประชุมระบุว่า "จีนควรประสานงานด้านมาตรการระยะสั้นและกลไกระยะยาวเพื่อบรรเทาความเสี่ยงด้านหนี้สินของรัฐบาลท้องถิ่น"

-- สภาแห่งรัฐ หรือคณะรัฐมนตรีจีน เปิดเผยแถลงการณ์ผ่านทางออนไลน์เมื่อวันศุกร์ที่ระบุว่า จีนได้กำหนดรายละเอียดการอนุมัติของทางการสำหรับโครงการด้านการลงทุนต่างๆแล้ว เพื่อเดินหน้าการปฏิรูปเชิงระบบ

คณะรัฐมนตรีจีนได้กำหนดระดับของการอนุมัติจากภาครัฐบาลสำหรับโครงการลงทุนในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ และกำหนดให้มีการดำเนินการระบบใหม่ดังกล่าวอย่างเต็มที่ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก China Today:   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ