สหรัฐขยายมาตรการต่อต้านการทุ่มตลาดสำหรับยางรถยนต์จากจีน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 7, 2014 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการการค้าของสหรัฐลงมติให้ขยายมาตรการต่อต้านการทุ่มตลาดและการอุดหนุน (Antidumping and Countervailing Duties) สำหรับผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์อ๊อฟโรดที่นำเข้าจากจีน หลังจากทบทวนการบังคับใช้มาตรการในช่วง 5 ปีแรกซึ่งเริ่มเก็บภาษีในปี 2551

คณะกรรมาธิการการค้าระหว่างประเทศของสหรัฐ (USITC) ลงมติต่อต้านการยกเลิกคำสั่งการจัดเก็บภาษีที่ใช้อยู่สำหรับผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์อ๊อฟโรดที่มาจากจีน โดยระบุว่า "อาจทำให้ความเสียหายรุนแรงมีการดำเนินการต่อเนื่องจากที่ค้างไว้ หรือหยิบยกขึ้นมาพิจารณาใหม่ในอนาคตอันใกล้อย่างสมเหตุสมผล"

กฎข้อตกลงการเจรจารอบอุรุกวัย (Uruguay Round Agreements Act) กระทรวงพานิชย์สหรัฐจะต้องยกเลิกคำสั่งมาตรการตอบโต้การทุ่มตลาดและการอุดหนุน หรือยุติข้อตกลงการงดชำระหนี้ หลังจากที่บังคับใช้มาเป็นระยะเวลา 5 ปีจนกว่ากระทรวง และ USITC จะลงมติคัดค้านมาตรการดังกล่าว

ในเดือนกันยายน 2551 สหรัฐได้ออกคำสั่งการต่อต้านการทุ่มตลาด (AD) และการอุดหนุนตลาด (CVD) สำหรับผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์อ๊อฟโรดจากจีน โดยกำหนดอัตราภาษีต่อต้านการทุ่มตลาดในกรอบ 0-210.48% และมีอัตราภาษีตอบโต้การอุดหนุนตลาดในกรอบ 2.45-14% กระทรวงพานิชย์ได้กำหนดการพิจารณามาตรการในช่วง 5 ปีแรกในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และ USITC ก็ลงมติดำเนินการพิจารณาฉบับเต็มในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2556 สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ