สหรัฐคาดรายได้จากอุตสาหกรรม CE ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 8, 2014 13:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานของภาคอุตสาหกรรมรายครึ่งปีฉบับหนึ่งคาดว่า รายได้จากอุตสาหกรรมสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค (CE) ของสหรัฐจะขยายตัว 2.4% ในปี 2557 สู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 2.08 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ

นายแกรี ชาปิโร ประธานและซีอีโอสมาคมสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคของสหรัฐ (CEA) เปิดเผยรายงานดังกล่าวในการเปิดงานงานแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ระหว่างประเทศ (CES) ประจำปี 2557 ที่ลาสเวกัสเมื่อวานนี้

รายงานดังกล่าวคาดการณ์ว่าสินค้าประเภทผลิตภัณฑ์เกิดใหม่คาดว่าจะขยายตัว 107% เมื่อเทียบรายปีในปี 2557 โดยสินค้าเทคโนโลยีประเภทใหม่นี้ ได้แก่ เครื่องพิมพ์สามมิติ, ลำโพงไร้สายแบบบลูทูธ, convertible PCs (คอมพิวเตอร์ที่หมุนหน้าจอได้เพื่อใช้งานแบบแท็บเล็ต) ,อุปกรณ์ด้านสุขภาพและการออกกำลังกาย, สมาร์ท วอทช์ และโทรทัศน์หน้าจอแบบ Ultra HD

รายงานคาดว่าสินค้าประเภทดังกล่าวจะสร้างรายได้มากกว่า 6 พันล้านดอลลาร์ให้กับภาคอุตสาหกรรมสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคโดยรวมในปี 2557

สินค้าประเภทผลิตภัณฑ์เกิดใหม่ คิดเป็นสัดส่วนไม่ถึง 3% ของภาคอุตสาหกรรม CE ทั้งหมด แต่กลับเป็นกลไกที่ขับเคลื่อนการขยายตัว 65% ของรายได้ในภาคอุตสาหกรรมดังกล่าวทั้งหมด

รายงานฉบับนี้เปิดเผยโดย CEA ซึ่งเป็นสมาคมการค้าสินค้าเทคโนโลยี ที่เป็นตัวแทนภาคอุตสาหกรรมสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคสหรัฐมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ และ CEA ยังเป็นผู้จัดงาน International CES ซึ่งเป็นงานสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยจัดขึ้นทุกปีในเดือนม.ค.

ทั้งนี้ งาน International CES เปิดฉากขึ้นเมื่อเช้าวานนี้และจะจัดไปถึงวันศุกร์ที่ 10 ม.ค. งานดังกล่าวมีผู้จัดแสดงนิทรรศการเข้าร่วมมากกว่า 3,200 ราย ซึ่งจะมาเผยเปิดตัวสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภครุ่นล่าสุดในทั้ง 15 ประเภท สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ