โอบามา เรียกร้องขยายระยะเวลาโครงการสวัสดิการว่างงานซึ่งจะหมดอายุในปีนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday January 12, 2014 08:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดี บารัค โอบามา ของสหรัฐเรียกร้องให้รัฐสภาสหรัฐทำให้ปี 2557 เป็นปีแห่งการดำเนินงานด้านเศรษฐกิจด้วยการบรรจุมาตรการขยายระยะเวลาสวัสดิการว่างงานเป็นรายการแรกในวาระการดำเนินงาน

นายโอบามากล่าวในรายการวิทยุประจำสัปดาห์ของเขาว่า “ปีนี้จะเป็นปีแห่งการดำเนินงาน ผมจะทำทุกอย่างที่สามารถทำได้เพื่อสร้างตำแหน่งงานเพิ่มและโอกาสใหม่ๆสำหรับครอบครัวชาวอเมริกัน ผ่านทางรัฐสภาและตัวผมเอง และร่วมกับทุกๆคนที่เต็มใจดำเนินงานในบทบาทของพวกเขา และการดำเนินงานดังกล่าวควรจะเริ่มต้นด้วยการขยายโครงการสวัสดิการว่างงานสำหรับชาวอเมริกันที่ถูกปลดออกจากงานในช่วงเศรษฐกิจถดถอย ซึ่งไม่ใช่ความผิดของพวกเขา"

“การดำเนินงานซึ่งมีความสำคัญทางเศรษฐกิจนี้จะช่วยให้ประชาชนสามารถดูแลครอบครัวได้ในขณะที่กำลังมองหางานทำ แต่ก็ต้องมีความรับผิดชอบโดยกำหนดให้คนเหล่านั้นพิสูจน์ได้ว่ามีการหางานในเชิงรุก" เขากล่าวเสริม

วุฒิสมาชิกสหรัฐซึ่งมีพรรคเดโมแครทครองเสียงข้างมากได้ออกเสียง 60 ต่อ 37 เพื่อเดินหน้าผลักดันกฎหมายขยายระยะเวลาสวัสดิการว่างงาน ซึ่งเป็นขั้นตอนแรกของการดำเนินงานด้านกฎหมาย โดยคาดว่าชาวอเมริกันราว 1.3 ล้านคนจะไม่ได้รับสวัสดิการหลังโครงการหมดอายุลงในวันที่ 28 ธ.ค. สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ