China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 20 มกราคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 20, 2014 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีนเปิดเผยว่า เศรษฐกิจจีนขยายตัว 7.7% ในปี 2556 เมื่อเทียบรายปี ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ของตลาด

-- ทางการจีนเผยแพร่เอกสารนโยบายฉบับแรกของปี 2557 เมื่อวันอาทิตย์ โดยเน้นย้ำความสำคัญของการปฏิรูปชนบท การพัฒนาเกษตรกรรมให้มีความทันสมัย และการปกป้องรักษาภาคเกษตรกรรมในฐานะรากฐานทางเศรษฐกิจ

เอกสารดังกล่าวระบุว่า จีนควรพัฒนาระบบความมั่นคงทางอาหารแห่งชาติ ปฏิรูประบบที่ดินในชนบท และยกระดับการปกครองในชนบท ขณะเดียวกันก็ต้องเพิ่มความเข้มข้นในการสนับสนุนและปกป้องภาคเกษตรกรรม และให้การสนับสนุนทางการเงินแก่ชนบท

-- ธนาคารกลางจีนกล่าวเมื่อวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา ณ การประชุม 2014 national credit work ว่า ทางธนาคารจะปรับสภาพคล่องของระบบธนาคารจีนเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม

ธนาคารกลางจีนระบุว่า ตอนนี้ธนาคารพาณิชย์ต่างๆ ยังคงตั้งใจที่จะขยายการปล่อยสินเชื่อ ขณะที่การอนุมัติสินเชื่อยังคงขยายตัวอย่างรวดเร็วในเดือนม.ค.

ธนาคารกลางจีนได้กระตุ้นให้บรรดาธนาคารพาณิชย์ยกระดับการบริหารสภาพคล่องและดำเนินการอนุมัติสินเชื่ออย่างสมเหตุสมผล เพื่อให้สามารถรองรับการพัฒนาเศรษฐกิจที่แท้จริงได้ดียิ่งขึ้น

-- ราคาอสังหาริมทรัพย์ในจีนยังคงร้อนแรงในปี 2556 แม้ว่ารัฐบาลจะพยายามใช้มาตรการต่างๆเพื่อชะลอความร้อนแรงของภาคส่วนนี้ อย่างไรก็ดี คาดว่าอัตราการขยายตัวของราคาอสังหาริมทรัพย์จะชะลอตัวลงในปีนี้ เนื่องจากรัฐบาลมีแผนว่าจะใช้มาตรการควบคุมเพิ่มเติมอีก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ