China Todayข่าวธุรกิจน้ำมัน ก๊าซและปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 7, 2014 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ท่อส่งก๊าซจากภาคตะวันตกถึงตะวันออกแห่งที่สองของจีนมีปริมาณการส่งก๊าซธรรมชาติมากกว่า 7 หมื่นล้านลูกบาศก์เมตร นับตั้งแต่เริ่มเปิดใช้งานเมื่อปีที่ผ่านมา แบ่งเป็นยอดส่งก๊าซธรรมชาติจำนวน 2.79 หมื่นล้านลูกบาศก์เมตรในปี 2556

-- สำนักงานสมุทรศาสตร์แห่งรัฐของจีนเผยจีนได้พัฒนาทฤษฎีอย่างเป็นระบบ เพื่อปูพื้นฐานการวิจัยเกี่ยวกับก๊าซไฮเดรทในทะเลจีนใต้

เมื่อเร็วๆนี้ รัฐบาลจีนได้อนุมัติโครงการวิจัยซึ่งดำเนินงานโดยสำนักงานสำรวจภูมิศาสตร์จีนในสังกัดกระทรวงที่ดินและทรัพยากรธรรมชาติ โครงการดังกล่าวซึ่งเริ่มตึ้นเมื่อสิ้นปี 2551 ดำเนินการสำรวจและพัฒนาก๊าซไฮเดทในพื้นที่ทางตอนเหนือของทะเลจีนใต้

-- รายงานของฝ่ายวิเคราะห์เศรษฐกิจและเทคโนโลยีของบริษัทไชน่า เนชั่นแนล ปิโตรเลียม คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นบริษัทรัฐวิสาหกิจน้ำมันยักษ์ใหญ่ของจีนระบุว่า ปริมาณการนำเข้าก๊าซธรรมชาติของจีนพุ่งขึ้น 25% เมื่อเทียบเป็นรายปีในปี 2556 คิดเป็นสัดส่วน 1 ใน 3 ของปริมาณการใช้ภายในประเทศ

รายงานระบุว่า จีนมียอดนำเข้าก๊าซธรรมชาติจำนวน 5.3 หมื่นล้านลูกบาศก์เมตรในปีที่ผ่านมา คิดเป็นสัดส่วน 31.6% ของปริมาณก๊าซที่ผลิตภายในประเทศและส่งออก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ