ผู้นำอุตสาหกรรมสหรัฐเรียกร้องให้กระชับความสัมพันธ์ด้านพลังงานมากขึ้นกับจีน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 7, 2014 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมาร์ติน ชาร์ดท์ รองประธานบริหารของงาน North American Prospect Expo (NAPE) เปิดเผยว่า สหรัฐอเมริกาและจีนสามารถกระชับความสัมพันธ์ ในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นได้ในอนาคต

เขากล่าวว่า "ขณะนี้สหรัฐและจีนมีโอกาสครั้งสำคัญในการร่วมมือกัน เพื่อเติบโตและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ตลอดจนพัฒนาทรัพยากรที่จะช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจของทั้งสองประเทศ"

งานจัดแสดงสินค้าระยะเวลา 3 วัน ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองฮุสตัน ศูนย์กลางน้ำมันของสหรัฐ เป็นช่องทางการซื้อขายแลกเปลี่ยนน้ำมันและก๊าซ รวมถึงทรัพย์สินทางการผลิต

ในฐานะที่เป็นผู้นำอุตสาหกรรมรายหนึ่ง ชาร์ดท์เล็งเห็นถึงโอกาสสำคัญสำหรับจีนและสหรัฐ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ด้านพลังงาน และได้แสดงความเชื่อมั่นต่อตลาดพลังงานจีนอย่างแข็งแกร่ง

รองประธานกล่าวว่า มหกรรม NAPE นั้นให้การต้อนรับเหล่าบริษัทจีนทุกราย แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้เข้าร่วมมหกรรมครั้งนี้เลยก็ตาม

"เรายังรอคอยการเข้ามามีส่วนร่วมจากจีน และเราคงจะรู้สึกตื่นเต้นมากๆหากพวกเขายินดีเข้าร่วม อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีบริษัทจีนรายใดตอบรับเข้าร่วมในปีนี้" รองประธานกล่าว

"อุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซของจีนนั้นตื่นตัวอย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้ยังดูมีเม็ดเงินลงทุนเป็นอย่างดีและพร้อมที่จะออกสำรวจโอกาสตามที่เราได้เห็นบ้างแล้วในสหรัฐ"

เขาเสริมว่า "ธุรกิจดังกล่าวกำลังเติบโตได้ดี ผมเห็นว่าอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซจีนนั้นกำลังขยายตัวไปเรื่อยๆอีกราว 5-10 ปี โดยผมคิดว่ากำลังมีการขยายตัวอย่างมาก" ทั้งนี้ มหกรรมดังกล่าวเปิดให้เข้าชมได้ถึงวันศุกร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ