ADB อนุมัติเงินกู้ 3.6 ล้านดอลลาร์แก่บริษัทเอเชียเพื่อสร้างงาน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 21, 2014 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งเอเชีย (ADB) ได้อนุมัติเงินกู้เป็นจำนวน 3.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐแก่บริษัทเอเชีย โดยมุ่งไปที่ชุมชนยากจนและรายได้ต่ำ

ADB เปิดเผยว่า เงินช่วยเหลือดังกล่าวจะช่วยให้บริษัทต่างๆสามารถพัฒนาแม่แบบธุรกิจใหม่ๆแก่ผู้ที่มีฐานะยากจนและรายได้ต่ำ อีกทั้งดำเนินการประเมินผลกระทบทางสังคมจากกิจกรรมข้างต้น

เงินช่วยเหลือจะมุ่งเน้นไปที่ "ธุรกิจไม่ปิดกั้น" หรือองค์กรและโครงการต่างๆที่สามารถทำกำไรและผลิตสินค้า บริการและอัตรางาน สำหรับประชาชนที่มีรายได้ต่ำกว่า 3 ดอลลาร์/วัน โดย ADB ระบุว่า มีชาวเอเชียเป็นสัดส่วนถึง 60% ที่มีรายได้ในระดับดังกล่าว

นายอาร์มิน บาวเออร์ นักเศรษฐศาสตร์ของ ADB กล่าวในแถลงการณ์ว่า "บริษัทภาคเอกชนนั้นเริ่มจะตระหนักได้ทีละนน้อยว่า กลุ่มที่มีฐานะยากจนและรายได้ต่ำนั้นเป็นตลาดใหญ่สำหรับสินค้าและบริการ อีกทั้งยังเป็นแหล่งเฟ้นหาพนักงานและผู้มากความสามารถชั้นดี"

ADB รายงานว่า นอกเหนือจากโครงการต่างๆที่อาจได้รับการสนับสนุนจากเงินช่วยเหลือปีที่แล้ว ยังมีโครงการโกโก้และทุนการศึกษาสำหรับชาวเรือในฟิลิปปินส์ โครงการผลิตเครื่องเทศในกัมพูชาและอินเดีย ตลอดจนโครงการน้ำในจีน

นอกจาก ADB แล้ว ทางรัฐบาลสวีเดนและดครกิต สวิส ซึ่งเป็นองค์กรบริการทางการเงินระหว่างประเทศ ก็ได้ให้การสนับสนุนเงินช่วยเหลือดังกล่าวด้วย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ