อังกฤษหนุนอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซธรรมชาติในทะเลเหนือ มุ่งส่งเสริมศก.ประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 26, 2014 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอน ของอังกฤษให้คำมั่นว่า จะเริ่มขยายอุตสาหกรรมน้ำมัน และก๊าซธรรมชาติในแถบทะเลเหนือ เพื่อส่งเสริมการเติบโตของเศรษฐกิจภายในประเทศ

รัฐบาลอังกฤษเปิดเผยรายงานล่าสุดว่า เศรษฐกิจของประเทศอาจจะได้รับเงินสนับสนุน 2 แสนล้านปอนด์ (3.33 แสนล้านดอลลาร์) ในอีก 20 ปีข้างหน้า และจะผลิตน้ำมัน และก๊าซธรรมชาติได้เพิ่มอีก 3-4 พันล้านบาร์เรล

รายงานดังกล่าวระบุว่า รัฐบาลจะสนับสนุนอุตสาหกรรมน้ำมัน และก๊าซธรรมชาติ พร้อมกับสร้างผลประโยชน์จากการสกัดน้ำมัน และก๊าซธรรมชาติที่ยากเย็นในทะเลเหนือให้มากยิ่งขึ้น

นายคาเมรอนกล่าวในแถลงการณ์ที่ออกโดยสำนักนายกรัฐมนตรีร่วมกับกระทรวงพลังงานและการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศของอังกฤษว่า “สหราชอาณาจักรส่งเสริมอุตสาหกรรมน้ำมัน และก๊าซธรรมชาติในทะเลเหนือมาตลอดหลายปี และเราได้ดำเนินงานร่วมกันเพื่อสร้างความสำเร็จด้านเศรษฐกิจนี้ให้เกิดขึ้น ซึ่งทั้งประเทศจะต้องภาคภูมิใจ"

“ผมให้คำมั่นสัญญาว่า เราจะเดินหน้าผลักดันให้คณะรัฐบาลของสหราชอาณาจักรลงทุนในอุตสาหกรรมที่จำเป็นนี้ ซึ่งจะทำให้เราสามารถดึงดูดธุรกิจต่างๆ สร้างตำแหน่งงานเพิ่มขึ้น พัฒนาทักษะใหม่ๆของคนวัยหนุ่มสาว และเพื่อสร้างความมั่นใจว่า เราจะสามารถแข่งขันกับทั่วโลกได้"

ทั้งนี้ อังกฤษสามารถสกัดน้ำมัน และก๊าซธรรมชาติได้ 4.2 หมื่นล้านบาร์เรลในทะเลเหนือ นับตั้งแต่มีการค้นพบทรัพยากรดังกล่าวเป็นครั้งแรก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ