China Todayข่าวธุรกิจน้ำมัน ก๊าซ และปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 4 มีนาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 4, 2014 14:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฟู่ เฉิงยู่ ประธานบริษัทซิโนเปคเปิดเผยว่า จะไม่มีการจำกัดสัดส่วนของการลงทุนในกองทุนบริหารความเสี่ยงของไชน่า ปิโตรเคมิคอล คอร์ป ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของซิโนเปค ในระหว่างกระบวนการปฏิรูปบริษัท

นายฟู่กล่าวว่า สัดส่วนของการลงทุนฯดังกล่าวจะคำนวณจากจำนวนกองทุนบริหารความเสี่ยง โดยบริษัทจะเปิดเผยกระบวนการปฏิรูปขั้นต่อไปในการประชุมของซิโนเปคที่กำลังจะมาถึง

  • - ไชน่า ปิโตรเคมิคอล คอร์ป ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของไชน่า ปิโตรเลียม แอนด์ เคมิคอล คอร์ป ได้ลงนามในข้อตกลงด้านความร่วมมือทางยุทธศาสตร์กับรัฐบาลของเทศบาลนครฉงชิ่งว่าด้วยการพัฒนาแหล่งก๊าซธรรมชาติในชั้นหินดินดาน

ภายใต้ข้อตกลงครั้งนี้ เทศบาลนครจะสามารถผลิตก๊าซธรรมชาติดังกล่าวได้เพิ่มขึ้นแตะ 5 ล้านลูกบาศก์เมตร/ปี ภายในสิ้นปี 2558 และ 1 หมื่นล้านลูกบาศก์เมตรภายในปี 2560

  • - ปิโตรไชน่า ผู้ผลิตน้ำมัน และก๊าซธรรมชาติชั้นนำของจีน เตรียมสร้างโรงแยกก๊าซธรรมชาติที่เมืองซุ่ยหนิง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของมณฑลเสฉวน

บริษัทปิโตรไชน่า เซาท์เวสต์ ออยล์ แอนด์ แก๊ส ฟีลด์ คอมพานี ระบุว่า โรงงานดังกล่าวจะมีกำลังแยกก๊าซได้ 12 ล้านลูกบาศก์เมตร/วัน และได้รับการออกแบบมาเพื่อแปรรูปก๊าซจากแหล่งก๊าซธรรมชาติที่เพิ่งค้นพบใหม่ล่าสุดในบล็อคโม๋ซีของแปลงก๊าซธรรมชาติอันเย่ โดยคาดว่า โรงงานจะพร้อมดำเนินงานภายในสิ้นเดือนส.ค. 2557 สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ