China Todayข่าวธุรกิจน้ำมัน ก๊าซ และปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 5 มีนาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 5, 2014 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จู เหว่ยหลิง หัวหน้าส่วนภูมิภาคของบริษัทไชน่า เนชั่นแนล ออฟชอร์ ออย คอร์ปอเรชั่น (CNOOC) เปิดเผยว่า ปริมาณทรัพยากรสำรองประจำภูมิภาคที่ค้นพบใหม่ของ CNOOC พุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2556 และการค้นพบทั้งหมดเป็นการดำเนินงานโดยบริษัทเอง

นายจูระบุว่า สัดส่วนทรัพยากรสำรองทดแทนของ CNOOC สูงกว่าระดับ 150% เป็นปีที่ 4 ติดต่อกันในช่วงระหว่างปี 2552-2555 และยังคงมีสัดส่วนดังกล่าวอย่างต่อเนื่องในปี 2556

ทะเลโปไห่ยังคงเป็นพื้นที่ที่สำคัญสำหรับการสำรวจในอนาคตของ CNOOC และบริษัทจะเดินหน้าในโครงการสำรวจน้ำมันและก๊าซในทะเลน้ำลึก

-- คณะกรรมการเศรษฐกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศฉงฉิ่งเปิดเผยว่า ปริมาณการผลิตก๊าซจากหินชั้นในเขตฟูหลิงในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองฉงฉิ่งของจีนพุ่งแตะที่ระดับ 2.2 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวันจากระดับ 1.5 ล้านลูกบาศก์เมตร

-- กระทรวงการคลังของจีนได้ข้อสรุปขั้นตอนสุดท้ายในการเจรจาร่วมกับธนาคารโลกเกี่ยวกับเงินกู้สำหรับการพัฒนาโครงการก๊าซมีเทนจากถ่านหินและโครงการสาธารณูปโภคในมณฑลชานซี ในภาคกลางของจีน

ทั้งนี้ ธนาคารโลกได้อนุมัติวงเงินกู้จำนวน 100 ล้านดอลลาร์ให้กับโครงการ ซึ่งได้รับการออกแบบเพื่อยกระดับการใช้พลังงาน ประสิทธิภาพในการใช้ทรัพยากร ระบบนิเวศ และชีวิความเป็นอยู่ของประชาชนในภูมิภาค

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า โครงการดังกล่าวประกอบไปด้วยการผลิตความร้อนและไฟฟ้าจากก๊าซมีเทนจากถ่านหินและการก่อสร้างท่อส่งก๊าซในเขตเมือง ซึ่งจะใช้เม็ดเงินลงทุนทั้งหมด 1.55 พันล้านหยวน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ