China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 6 มีนาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 6, 2014 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนจะยังคงกำหนดเป้าหมายการเติบโตทางเศรษฐกิจเอาไว้ที่ราว 7.5% ในปี 2557 ในขณะที่รัฐบาลจีนกำลังหาแนวทางในการบรรลุการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่มีเสถียรภาพพร้อมกับขับเคลื่อนการปฏิรูปที่ครอบคลุมสู่รูปแบบที่มีความสมดุลมากขึ้น

"เราได้กำหนดเป้าหมายการเติบโตทางเศรษฐกิจเอาไว้ที่ 7.5% โดยอิงกับการเปรียบเทียบอย่างระมัดระวังและได้มีการประเมินหลากหลายปัจจัย รวมทั้งพิจารณาถึงสิ่งที่จำเป็นและสิ่งที่มีความเป็นไปได้" รายงานการดำเนินงานของรัฐบาลที่นายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงของจีน นำเสนอต่อที่ประชุมของรัฐสภาจีนเมื่อวานนี้

-- นายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงของจีนกล่าวในการเปิดการประชุมประจำปีของสภาประชาชนแห่งชาติจีน (NPC) เมื่อวานนี้ว่า จีนจะเดินหน้านโยบายการคลังเชิงรุกและนโยบายการเงินแบบระมัดระวังต่อไป

"เราจะปรับกรอบการทำงานของนโยบายควบคุมเศรษฐกิจมหภาคโดยรักษากรอบล่างเพื่อให้มั่นใจว่าเกิดการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่มั่นคงและการจ้างงาน และกรอบบนเพื่อคงเพดานเงินเฟ้อ ตลอดจนยังคงดำเนินนโยบายการคลังเชิงรุกและนโยบายการเงินอย่างระมัดระวังต่อไป" นายหลี่กล่าวในระหว่างนำเสนอรายงานการดำเนินงานของรัฐบาล

-- นายซู เซาฉือ ประธานคณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC) เปิดเผยว่า จีนมีความเชื่อมั่นและศักยภาพที่จะบรรลุเป้าหมายการขยายตัวทางเศรษฐกิจปี 2557

นายซู เปิดเผยว่า จีนจะบรรลุเป้าหมายในการคงการขยายตัวของจีดีพีไว้ที่ราว 7.5% และอัตราเงินเฟ้อที่ราว 3.5% โดยเป้าหมายดังกล่าวได้มีการระบุไว้ในรายงานการดำเนินงานของรัฐบาลซึ่งนำเสนอวานนี้โดยนายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงของจีน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ