“แคทเทอร์พิลลาร์" คาดจีนดำเนินการฏิรูประยะยาวหลังเศรษฐกิจชะลอตัว

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 24, 2014 13:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้บริหารอาวุโสของแคทเทอร์พิลลาร์ บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ก่อสร้างของสหรัฐ คาดการณ์ว่ารัฐบาลจีนจะเดินหน้าปฏิรูปในทุกๆด้านเพื่อหนุนเศรษฐกิจให้ขยายตัวในระยะยาว หลังจากเศรษฐกิจภายในประเทศชะลอตัวลง

นายดักลาส โอเบอร์เฮลแมน ประธานและซีอีโอของแคทเทอร์พิลลาร์ อิงค์ กล่าวในการสัมภาษณ์กับซินหัวว่า “ประเทศกำลังพัฒนาทุกประเทศที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว มักจะเผชิญกับช่วงระยะการปรับเปลี่ยน"

นายโอเบอร์เฮลแมนได้ชื่นชมผู้นำจีนที่ลดเป้าหมายการขยายตัวทางเศรษฐกิจลงมาอยู่ที่ 7%-8% ซึ่งมีความสมเหตุสมผล หลังจากที่เศรษฐกิจขยายตัวอย่างมากในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา

รายงานการทำงานของรัฐบาล โดยนายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียง เมื่อวันที่ 5 มี.ค. ระบุว่า จีนได้ตั้งเป้าหมายการขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (จีดีพี) ไว้ที่ 7.5% ในปีนี้ ซึ่งยังอยู่ในกรอบของปีที่แล้ว

นายโอเบอร์เฮลแมนกล่าวว่า “เป้าหมายดังกล่าวควรเอื้อต่อการพัฒนาสู่เมือง และรัฐบาลได้ทำการปฏิรูปมากมายเพื่อให้จีนไปสู่เส้นทางที่ยั่งยืนมากขึ้น"

ซีอีโอของแคทเทอร์พิลลาร์ได้เรียกร้องให้มีความพยายามในการกำหนดทิศทางในตลาด ความยั่งยืนทางสภาพแวดล้อม และการพัฒนาตลาดทุน ซึ่งประกอบด้วย อัตราการแลกเปลี่ยน หนี้ และคำสั่งซื้อตราสารทุน (equity issuance) เขากล่าวว่า “ยังคงมีผู้แพ้และผู้ชนะเสมอ บริษัทที่มีเทคโนโลยีระดับต่ำและมีความสามารถน้อยกว่า ควรจะล้มเหลว ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมากสำหรับเศรษฐกิจ เพื่อดำเนินตามการพัฒนาการกำหนดทิศทางในตลาด"

ขณะเดียวกัน นายนายโอเบอร์เฮลแมนได้กล่าวถึงความสำคัญของทรัพย์สินทางปัญญาในอุตสาหกรรมเครื่องจักร ซึ่งเขามองว่าเป็นความสามารถในการแข่งขันหลักสำหรับบริษัท เมื่อเผชิญหน้ากับผู้ผลิตเครื่องจักรภายในประเทศของจีน

นายโอเบอร์เฮลแมนสรุปว่า “อุปกรณ์ที่มีกำลังการผลิตสูงและมีคุณภาพสูง พร้อมด้วยองค์กรดีลเลอร์อิสระสำหรับบริการลูกค้ารายวัน จะช่วยให้แคทเทอร์พิลลาร์ครองส่วนแบ่งขนาดใหญ่ในตลาดได้" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ