ตลาดล่วงหน้าเซี่ยงไฮ้เตรียมเปิดซื้อขายสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้าภายในปีนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 25, 2014 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจิ้ง หยาง ผู้อำนวยการสำนักงานบริการการเงินเซี่ยงไฮ้เปิดเผยในการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนวันนี้ว่า ตลาดล่วงหน้าเซี่ยงไฮ้ (SHFE) ได้พัฒนาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้าจนเสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว และคาดว่า จะเปิดซื้อขายสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้าได้ในปีนี้

ทั้งนี้ SHFE ได้จัดตั้งศูนย์ซื้อขายพลังงานระหว่างประเทศในเขตการค้าเสรีเซี่ยงไฮ้ (FTZ) และขณะที่นักลงทุนในตลาดทุกรูปแบบอยู่ในระหว่างการสร้างแพลตฟอร์มการซื้อขาย เพื่อรับมือตลาดต่างประเทศ

"ตลาดทองคำเซี่ยงไฮ้ (SGE) เตรียมแผนที่จะจัดตั้งแพลตฟอร์มการค้าระหว่างประเทศใน FTZ และมุมมองดังกล่าวได้รับการสนับสนุนอย่างยิ่งจากธนาคารกลาง" นายเจิ้งกล่าว โดยเขาเสริมว่า SGE มีแนวโน้มที่จะสร้างแพลตฟอร์มดังกล่าวภายให้เสร็จสิ้นในปีนี้

"ตามหลักการแล้ว คณะกรรมการกำกับดูและตลาดหลักทรัพย์ของจีนได้ส่งสัญญาณอนุญาตให้ตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้สามารถสร้างแพลตฟอร์มซื้อขายหลักทรัพย์ด้านการเงินระหว่างประเทศใน FTZ เซี่ยงไฮ้" ขณะเดียวกันนายเจิ้งเผยว่า ตลาดสัญญาทางการเงินล่วงหน้าของจีน สำนักงานหักบัญชี และตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้ได้พิจารณาการสร้างแพลตฟอร์มบริการทางการเงินใน FTZ อย่างต่อเนื่อง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ