China Today:ข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 31 มีนาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 31, 2014 13:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC) เปิดเผยว่า จีนเริ่มซื้อเนื้อหมูแช่แข็งเข้าคลังสำรองแล้ว เพื่อตรวจสอบราคาสุกรที่มีชีวิต หลังจากที่ราคาร่วงลงอย่างหนัก และพยายามทำให้ปริมาณสุกรมีชีวิตมีเสถียรภาพ

NDRC ระบุว่า รัฐบาลจีนคาดว่าจะเพิ่มการซื้อเนื้อหมูแช่แข็งตามสภาวะในตลาด เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ราคาหน้าโรงงานของสุกรมีชีวิต ร่วงลงเป็นสัปดาห์ที่ 14 ติดต่อกัน

-- ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ต้าเหลียนประกาศว่า จะปรับข้อกำหนดเรื่องมาร์จิ้นขั้นต่ำ และปริมาณจำกัดรายวันของผลิตภัณฑ์ในรายการบางประเภท เพื่อป้องกันความเสี่ยงต่างๆ ในช่วงเทศกาลเชงเม้ง หรือวันทำความสะอาดสุสาน (5-7 เม.ย.)

สำหรับระดับปิดวันที่ 3 เม.ย. ตลาดต้าเหลียนจะปรับมาร์จิ้นการซื้อขายขึ้นสำหรับถ่านโค้ก โดยสัญญาล่วงหน้าถ่านหินโค้กและสัญญาแร่เหล็ก จะปรับขึ้นจาก 4% เป็น 5% และปริมาณจำกัดรายวันจะเพิ่มขึ้นจาก 5% เป็น 7%

-- 100ppi ผู้ให้บริการข้อมูลสินค้าโภคภัณฑ์ภายในประเทศชั้นนำระบุว่า ราคาสินค้าโภคภัณฑ์บางรายการของจีน ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้า นำโดยโลหะนอกกลุ่มเหล็ก และผลิตภัณฑ์พลาสติกและยาง

ในบรรดาสินค้าโภคภัณฑ์ 58 ประเภท มีผลิตภัณฑ์ 50% ที่ราคาปรับตัวลง เมื่อสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 28 มี.ค. ขณะที่ผลิตภัณฑ์ 39.66% มีราคาสูงขึ้น

นายฉู่ เซียวกัน นักวิจัยที่ 100ppi กล่าวว่า แม้ว่าตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ภายในประเทศจะค่อยๆ ฟื้นตัว แต่คงต้องใช้เวลาเพื่อให้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ปรับตัวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากอุตสาหกรรมการผลิตกำลังอ่อนแอในขณะนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ