China Todayข่าวธุรกิจน้ำมัน ก๊าซ และปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 28 เมษายน 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 28, 2014 13:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไชน่า แนชั่นแนล ออฟชอร์ ออยล์ คอร์ปอเรชั่น (CNOOC) เปิดเผยว่า CNOOC Power และ Gas Group ได้รับสิทธิ์ในการสร้าง และควบคุมดูแลท่อส่งก๊าซในเมืองจูไห่ทางตอนใต้ของจีน นอกเหนือจากสิทธิ์ในการจำหน่ายก๊าซธรรมชาติในเมือง

  • - สำนักข่าวไชน่า เคมิคอล อินดัสทรีย์ นิวส์ รายงานว่า กลุ่มผู้กลั่นน้ำมันจีนได้เลื่อน หรือยกเลิกโครงการกลั่นน้ำมัน และปิโตรเคมีหลายโครงการ เนื่องจากปัญหากำลังการผลิตที่มากเกินไปในอุตสาหกรรมกลั่นน้ำมัน

การเปิดดำเนินงานของโรงกลั่นน้ำมันร่วมทุนระหว่างไชน่า เนชั่นแนล ปิโตรเลียม คอร์ปอเรชั่น (CNPC) และเปโตรเลียส เดอ เวเนซูเอลา เอสเอ (PDVSA) ซึ่งจะให้ผลผลิตน้ำมัน 20 ล้านตัน/ปี จะถูกเลื่อนออกไปจากปี 2558 เป็น 2560

  • - CNOOC Energy Technology and Service-Oil Production Service Company บริษัทสาขาของ CNOOC Oil Base Limited กำลังประชาสัมพันธ์ข่าวการสร้างเรือขนส่งก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) ลำแรกของจีนซึ่งรองรับก๊าซได้ถึง 30,000 ลูกบาศก์เมตร

เรือดังกล่าวจะขับเคลื่อนด้วยก๊าซธรรมชาติ และได้รับการออกแบบเพื่อลำเลียงก๊าซธรรมชาติในบริเวณชายฝั่งของจีนระหว่างจุดส่ง และโรงงานแปรรูปก๊าซ LNG สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ