China Todayข่าวธุรกิจน้ำมัน ก๊าซ และปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 29 เมษายน 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 29, 2014 12:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ซิโนเปค บริษัทผู้กลั่นน้ำมันชั้นนำของจีนรายงานว่า บริษัทมีผลกำไรสุทธิ 1.41 หมื่นล้านหยวน (2.31 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ลดลง 15.3% เมื่อเทียบเป็นรายปีในไตรมาสแรกของปี 2557

  • คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC) ซึ่งเป็นหน่วยงานวางแผนนโยบายเศรษฐกิจ และกำกับดูแลราคาของจีนได้กำหนดราคาน้ำมันเครื่องบินรวมค่าประกันภัย และค่าขนส่ง (CIF) หลังหักภาษีที่ 7,004 หยวน/ตันในเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 9 หยวน/ตัน หรือ 0.13% จากระดับ 6,995 หยวน/ตันในเดือนเม.ย.
  • หนังสือพิมพ์ the 21st Century Business Herald ของจีนรายงานว่า ไชน่า เนชั่นแนล ปิโตรเลียม คอร์ปอเรชั่น บริษัทแม่ของปิโตรไชน่า ผู้ผลิตน้ำมัน และก๊าซธรรมชาติชั้นนำของจีน วางแผนที่จะแต่งตั้งนายจ้าว เจิ้งจาง รองประธานบริษัทปิโตรไชน่าให้ดำรงตำแหน่งรองผู้จัดการทั่วไป
  • ศูนย์ข้อมูลซินหัว อินเตอร์เนชั่นแนล ปิโตรเลียม (ต้าชิง) เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผลิตภัณฑ์น้ำมันรายสัปดาห์ของจีนปรับตัวขึ้น 0.04% ในสัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 24 เม.ย. จากสัปดาห์ก่อนหน้า
  • ซีเอ็นพีซี ชวนชิ่ง ดริลลิ่ง เอ็นจิเนียริ่ง (CNPC Chuanqing Drilling Engineering Co., Ltd.) บริษัทในเครือของไชน่า เนชั่นแนล ปิโตรเลียม คอร์ปอเรชั่น (CNPC) จะส่งต่อโครงการวิศวกรรม การจัดหา และการก่อสร้าง (EPC) ของบ่อก๊าซ South Yolotan ในเติร์กเมนิสถานให้กับเจ้าของโครงการ สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ