เกาหลีใต้เผยยอดขายบริษัทรถยนต์เกาหลีใต้เพิ่มขึ้น 8% ในเดือนเม.ย.

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday May 4, 2014 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยอดขายรถยนต์ของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์เกาหลีใต้ปรับตัวเพิ่มขึ้น 8% ในเดือนเม.ย. เมื่อเทียบกับปีก่อน เนื่องจากได้รับแรงหนุนจากการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆและยอดขายรถยนต์ที่แข็งแกร่งในตลาดต่างประเทศ

รายงานระบุว่า ยอดขายรถยนต์ของ 5 บริษัทผู้ผลิตรถยนต์เกาหลีใต้ซึ่งรวมไปถึง ฮุนได มอเตอร์ โค ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของประเทศแตะที่ 802,657 คันในเดือนเม.ย. เพิ่มขึ้นจาก 743,300 คันในปีก่อน โดยตัวเลขดังกล่าวไม่นับรวมรถยนต์ที่นำไปประกอบในต่างประเทศ

ในเดือนดังกล่าว ยอดขายรถยนต์ภายในประเทศเพิ่มขึ้น 9.5% แตะที่ 130,145 คัน ในขณะที่ยอดขายในต่างประเทศซุ่งรวมไปถึงรถยนต์ส่งออกและรถยนต์ผลิตในต่างประเทศเพิ่มขึ้น 7.7% แตะที่ 672,512 คัน

นักวิเคราะห์ในอุตสาหกรรมกล่าวว่า การเปิดตัวรุยนต์รุ่นใหม่ เช่น ฮุนได โซนาตา แอลเอฟ และรุ่นเจเนซิส ได้ช่วยดันยอดขายรถยนต์ภายในประเทศปรับตัวเพิ่มขึ้น

ในบรรดากลุ่มผู้ผลิตรถยนต์ของเกาหลีใต้ ทั้งฮุนได มอเตอร์, ซันยอง มอเตอร์ และเรโนลต์ ซัมซุง มอเตอร์ ต่างก็รายงานยอดขายที่เพิ่มขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศเมื่อเทียบกับปีก่อน ในขณะที่บริษัทเกีย มอเตอร์ คอร์ป รายงานยอดขายในประเทศที่ลดลงเล็กน้อย และจีเอ็ม โคเรีย โค มียอดขายรถยนต์ในประเทศเพิ่มขึ้น แต่ยอดขายในต่างประเทศลดลง สำนักข่ายยอนฮัพรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ