World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 6 พฤษภาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 6, 2014 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยว่า ภาคบริการของสหรัฐมีการขยายตัวในเดือนเม.ย. ขณะที่กิจกรรมภาคบริการโดยรวมปรับตัวดีขึ้น โดยดัชนีภาคบริการเพิ่มขึ้นแตะ 55.2 จาก 53.1 ในเดือนมี.ค.

-- ศูนย์ตรวจสอบด้านสังคมวิทยาของสเปนเปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสเปนปรับตัวเพิ่มขึ้น 5.7 จุด แตะที่ 82 จุดในเดือนเม.ย.

-- รายงานจากสภาการไฟฟ้าจีนประเมินว่า การใช้พลังงานไฟฟ้าของจีนจะเริ่มเพิ่มขึ้นเล็กน้อยตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2 แต่ยังคงต่ำกว่าปริมาณการใช้ไฟฟ้าในปี 2556

-- ธนาคารกลางออสเตรเลียมีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 2.5% ในการประชุมวันนี้ ซึ่งสอดคล้องกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ไว้

-- ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) ประกาศให้อันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาว (National Long-Term Rating) แก่บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จากัด (มหาชน) หรือ GRAMMY ที่ระดับ 'BBB+(tha)' โดยแนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ และให้อันดับเครดิตภายในประเทศระยะสั้น (National Short-Term Rating) ที่ระดับ 'F2(tha)'

-- ผลสำรวจระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของสเปนในเดือนเม.ย.ปรับขึ้นแตะ 56.5 ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นในอัตราสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค.2550 จาก 54.0 ในเดือนมี.ค.

-- ผลสำรวจระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของอิตาลีในเดือนเม.ย.เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 51.1 จาก 49.5 ในเดือนมี.ค.

-- ผลสำรวจระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของฝรั่งเศสในเดือนเม.ย.ขยับลงแตะ 50.4 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือน จาก 51.5 ในเดือนมี.ค.

-- ผลสำรวจระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของเยอรมนีในเดือนเม.ย.เพิ่มขึ้นที่ 54.7 ซึ่งสูงสุดในรอบ 2 เดือน จาก 53.0 ในเดือนมี.ค.

-- ผลสำรวจของมาร์กิตระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของยูโรโซนในเดือนเม.ย.ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 53.1 จาก 52.2 ในเดือนมี.ค. และทรงตัวเมื่อเทียบกับข้อมูลเบื้องต้น

-- ผลสำรวจของมาร์กิตระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของอังกฤษในเดือนเม.ย.ปรับตัวขึ้นแตะ 58.7 จาก 57.6 ในเดือนมี.ค. โดยเป็นการเพิ่มขึ้นสูงสุดในปีนี้ และเป็นการขยายตัวต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 16 ติดต่อกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ