China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 15 พฤษภาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 15, 2014 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนจะเร่งดำเนินการพัฒนาอุตสาหกรรมการบริการที่พึ่งพาการผลิต เพื่อยกระดับการปรับโครงสร้างเชิงอุตสาหกรรมและกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจ

ในการประชุมฝ่ายบริหารของสภาแห่งรัฐ ที่มีนายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงเป็นประธานระบุว่า จีนจะให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกในเรื่องการพัฒนาด้านการวิจัยและออกแบบ บริการเชิงพาณิชย์ การตลาดและบริการหลังการขาย ซึ่งจะได้รับการผลักดันจากตลาดและนวัตกรรม

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวคาดว่าจะช่วยกระตุ้นอุปสงค์ภายในประเทศ การจ้างงาน และพัฒนาคุณภาพชีวิตประชากร รวมถึงช่วยให้การขยายตัวทางเศรษฐกิจมีเสถียรภาพ

-- สภาแห่งรัฐ หรือรัฐบาลจีนเปิดเผยว่า รัฐบาลได้อนุมัติการจัดตั้งกลไกการประชุมร่วมระหว่างกระทรวง เพื่อประสานงานการปฏิรูปด้านการกระจายรายได้

แถลงการณ์บนเว็บไซต์ของรัฐบาลกลางระบุว่า กลไกดังกล่าว ที่นำโดยคณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC) ซึ่งเป็นหน่วยงานวางแผนนโยบายเศรษฐกิจของจีนนั้น จะครอบคลุมกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กระทรวงความมั่นคงสาธารณะ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงการคลัง กระทรวงทรัพยากรมนุษย์และความมั่นคงทางสังคม

ส่วนกระทรวงหรือฝ่ายอื่นๆ ที่รับผิดชอบเรื่องทรัพยากรและที่ดิน การจัดเก็บภาษี ที่อยู่อาศัย การกำกับดูแลสินทรัพย์ของรัฐ และการบริหารจัดการ ก็เป็นส่วนหนึ่งของระบบกลไกนี้ด้วยเช่นกัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ