รัฐบาลจีนผุดมาตรการสร้างเสถียรภาพการค้าต่างประเทศ,การจ้างงาน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 15, 2014 13:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สภาแห่งรัฐหรือคณะรัฐมนตรีจีนได้เปิดเผยมาตรการต่างๆ 16 มาตรการบนเว็บไซต์ของรัฐบาลในวันนี้ โดยมีเป้าหมายที่จะหนุนการเติบโตด้านการค้าต่างประเทศให้มีเสถียรภาพ เพื่อรับมือกับสถานการณ์การค้าต่างประเทศที่กำลังประสบปัญหาและมีความยุ่งยากซับซ้อน นอกจากนี้ จีนยังได้ประกาศมาตรการสนับสนุนการจ้างงานด้วย

มาตรการดังกล่าวส่วนใหญ่มุ่งเน้นไปที่การวางโครงสร้างด้านการค้าต่างประเทศอย่างเหมาะสม รวมทั้งปรับปรุงภาวะแวดล้อมด้านการค้าต่างประเทศ ยกระดับการรับประกันด้านนโยบาย และเสริมสร้างศักยภาพด้านการแข่งขันของบริษัทที่ทำการค้าต่างประเทศให้แข็งแกร่งมากขึ้น

การวางโครงสร้างด้านการค้าต่างประเทศอย่างเหมาะสม ซึ่งครอบคลุมถึงการส่งเสริมการส่งออกเทคโนโลยีและชิ้นส่วนที่สำคัญๆ รวมทั้งการรักษาระดับการขยายตัวอย่างมีเสถียรภาพในด้านการค้าและสนับสนุนภาคบริการนั้น ถือเป็นประเด็นหลักของนโยบายที่ออกโดยคณะรัฐมนตรีจีน

จีนควรเร่งการคืนภาษีส่งออก และสนับสนุนให้บริษัทต่างๆควบรวมและซื้อกิจการแบรนด์และสายการผลิตของต่างชาติ เพื่อปรับปรุงศักยภาพด้านการแข่งขันระดับโลก

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่ามาตรการต่างๆเหล่านี้มีเป้าหมายที่จะสนับสนุนการค้าอุปกรณ์อัจฉริยะระบบดิจิตอลและชิ้นส่วนที่สำคัญ ขณะเดียวกันก็เร่งดำเนินกลยุทธ์เกี่ยวกับเขตการค้าเสรี (FTZ) สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ