China Today:ข่าวธุรกิจน้ำมัน ก๊าซและปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 15 พฤษภาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 15, 2014 13:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ซาง เวินเว่ย รองประธานสถาบันออกแบบท่อส่งก๊าซของบริษัท ไชน่า ปิโตรเลียม ไพพ์ไลน์ บูโร ระบุว่า บริษัทปิโตรไชน่า จะไม่เปลี่ยนทีมงานหลักฝ่ายเทคนิคประจำท่องส่งก๊าซตะวันตก-ตะวันออกหลังการแบ่งแยกกิจการ

คณะกรรมการบริษัทปิโตรไชน่าได้อนุมัติมติก่อตั้งบริษัทปิโตรไชน่า อีสต์ ไพพ์ไลน์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมถึงแผนการจำหน่ายบริษัทท่อส่งก๊าซแห่งใหม่ด้วย

ปิโตรไชน่า อีสต์ ไพพ์ไลน์ คอมพานีจะรับช่วงต่อสินทรัพย์ และหนี้สินของกิจการท่องส่งก๊าซธรรมชาติตะวันตก-ตะวันออกสายที่ 1 และ 2 ตามแผนการปรับโครงสร้างของบริษัท

-- เซี่ยงไฮ้ ชีเคอริตี้ส์ นิวส์รายงานว่า นักลงทุนเอกชน และในชุมชนมีแนวโน้มที่จะจัดตั้งบริษัทเพื่อถือครองกิจการท่อส่งก๊าซธรรมชาติที่จะถูกแบ่งแยกออกจากบริษัทปิโตรไชน่า ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมัน และก๊าซรายใหญ่ของจีน

ลีลี นักวิเคราะห์จาก ICIS บริษัทผู้ให้บริการข้อมูลการตลาด เผยว่า ทางเลือกแรกของนักลงทุนเอกชนคือการสร้างกลุ่มบริษัทเพื่อเข้าถึงกิจการท่อส่งก๊าซของปิโตรไชน่า

-- ปิโตรไชน่าจะร่วมมือกับบริษัทสเตท ดีเวลอปเมนท์ แอนด์ อินเวสต์เมนท์ คอร์ปอเรชั่น (SDIC), ไซโนเชม คอร์ปอเรชั่น และสำนักงานบริหารจัดการที่ดิน ทรัพยากร และที่อยู่อาศัยเทศบาลฉงชิ่งในเรื่องการสำรวจ การพัฒนา และการขายก๊าซเชลในเทศบาลฉงชิ่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน

การร่วมลงทุนในครั้งนี้จะดำเนินกิจกรรมในด้านการสำรวจ และการพัฒนาภายในบ่อก๊าซเชล 5 แห่งที่บริหารงานโดยปิโตรไชน่าในเทศบาลฉงชิ่ง

สถานีขุดเจาะก๊าซซูลิกของปิโตรไชน่าวางแผนที่จะผลิตก๊าซธรรมชาติปริมาณทั้งสิ้น 2.46 หมื่นล้านลูกบาศก์เมตรในปี 2557 โดยปัจจุบันมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 65 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ