World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 20 พฤษภาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 20, 2014 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า สหรัฐมองไม่เห็นหลักฐานใดที่บ่งชี้ว่ารัสเซียถอนทหารออกจากชายแดนยูเครน

-- ธนาคารกลางเกาหลีใต้เผยดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ของเกาหลีปรับตัวลดลงในเดือนเม.ย. ซึ่งทำสถิติปรับตัวลงติดต่อกันยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศ หลังจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ปรับลดลงและสกุลเงินวอนแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ

-- ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของสิงคโปร์ขยายตัว 2.3% ในไตรมาส 1 ปี 2557 จากไตรมาส 4 ปี 2556 ซึ่งสูงกว่าการประเมินเมื่อเดือนเม.ย.ที่คาดว่า จะขยายตัว 0.1%

-- สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ มูดีส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส ได้ปรับเพิ่มอันดับความน่าเชื่อถือของธนาคารพาณิชย์ 3 แห่งของโปรตุเกส ได้แก่ Caixa Geral de Depositos, Banco Espirito Santo และ Banif

-- ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ได้เปิดฉากการประชุมนโยบายเป็นเวลา 2 วันในวันนี้ โดยคาดว่าที่ประชุมจะคงนโยบายผ่อนคลายด้านการเงินไว้เพื่อรับมือกับภาวะเงินฝืด พร้อมกับคงมุมมองที่ว่าเศรษฐกิจภายในประเทศจะยังคงมีการฟื้นตัวปานกลาง แม้ว่ามีการปรับขึ้นภาษีการบริโภคเมื่อวันที่ 1 เม.ย.ก็ตาม

-- รายงานการประชุมของธนาคารกลางออสเตรเลียที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 6 พ.ค.และได้มีการเผยแพร่ในวันนี้ชี้ว่า ธนาคารกลางออสเตรเลียได้ส่งสัญญาณให้เห็นว่า จะยังคงดูแลให้อัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ระดับต่ำเป็นประวัติการณ์ต่อไป ขณะที่มีการควบคุมเงินเฟ้อ และเศรษฐกิจของประเทศต้องปรับตัวเพื่อรับมือกับโครงการด้านเหมืองที่มีจำนวนน้อยลง

-- สภาทองคำโลก (WGC) เปิดเผยว่า อุปสงค์ทองคำของจีนลดลง 18% ในไตรมาสแรกของปี 2557 เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อทองแท่งและเหรียญทองคำ แม้ว่าอุปสงค์ทองรูปพรรณสูงเป็นประวัติการณ์

-- สำนักงานวิสาหกิจระหว่างประเทศของสิงคโปร์ (IE) เปิดเผยว่า การส่งออกสินค้าที่ผลิตในประเทศยกเว้นน้ำมัน (NODX) ซึ่งเป็นมาตรวัดกิจกรรมการส่งออกที่สำคัญของสิงคโปร์ ปรับตัวลง 1% เมื่อเทียบรายปี ในไตรมาสแรกของปี 2557

-- รัฐบาลฟิลิปปินส์ได้ประกาศยกระดับการเตือนภัยสำหรับประเทศไทย พร้อมแนะให้ชาวฟิลิปปินส์หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังพื้นที่สาธารณะ และเตรียมรับมือกับการอพยพที่อาจเกิดขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ