China Todayข่าวสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 23 พฤษภาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 23, 2014 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC) ระบุในแถลงการณ์ที่เผยแพร่บนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการว่า จีนจะปรับใช้แผนการซื้อและสำรองสินค้าของรัฐบาลสำหรับข้าวสาลี และข้าวเมล็ดสั้นช่วงต้นฤดูในพื้นที่การผลิตที่สำคัญ หากราคาตลาดที่ปรับตัวลดลงและผลักดันฐานราคารับซื้อที่รัฐบาลเป็นผู้กำหนด

ราคาซื้อขั้นต่ำสำหรับข้าวสาลีในปีนี้ถูกกำหนดไว้ที่ 2,360 หยวน/ตัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 120 หยวน/ตัน ขณะที่ราคาซื้อขั้นต่ำของข้าวต้นฤดูปรับตัวขึ้น 60 หยวน/ตัน แตะที่ระดับ 2,700 หยวน/ตัน

แผนสำรองข้าวสาลีของรัฐบาล จะมีการนำมาใช้ตั้งแต่วันที่ 21 พฤษภาคม-30 กันยายน ขณะที่โครงการสำรองและซื้อข้าวต้นฤดูจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม-30 กันยายน

-- สำนักงานเกษตรประจำมณฑล เปิดเผยว่า ผลผลิตข้าวสาลีในมณฑลเหอหนานในภาคกลางของจีนอาจเพิ่มขึ้นจนทำสถิติใหม่ในปีนี้ เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาไม่มีภัยพิบัติทางธรรมชาติที่รุนแรงเกิดขึ้น

ในปี 2557 พื้นที่เพาะปลูกข้าวสาลีมีเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 40,000 เฮกเตอร์ และผลผลิตที่เก็บเกี่ยวได้ต่อหน่วยก็เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก

เหอหนานเป็นมณฑลหลักในการผลิตข้าวสาลีของจีน และเก็บเกี่ยวผลผลิตได้ประมาณ 25% ของผลผลิตข้าวสาลีทั้งหมดที่เก็บเกี่ยวได้ภายในประเทศ สำนักข่าวซินหัวรายงาน

.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ