China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 26 พฤษภาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 26, 2014 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีสีได้แสดงความคิดเห็นดังกล่าวในระหว่างแผนการเดินทางดูงานในนครเซี่ยงไฮ้ตั้งแต่วันศุกร์ถึงวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากที่เขาได้เข้าร่วมการประชุมว่าด้วยมาตรการสร้างปฏิสัมพันธ์และความเชื่อมั่นในเอเชีย

เขาได้เยี่ยมชมเขตการค้าเสรีนำร่องเซี่ยงไฮ้ พร้อมชี้ว่าการจัดตั้งเขตการค้าดังกล่าวนับเป็นก้าวครั้งสำคัญของการปฏิรูปจีน อีกทั้งการเปิดกว้างในยุคสมัยใหม่

-- นายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีจีน เปิดเผยว่า จีนควรเดินหน้าผลักดันการพัฒนาอย่างยั่งยืน และยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชน

นายกหลี่ได้ออกแถลงการณ์ดังกล่าว ระหว่างการดูงานที่เมืองฉีเฟิงในเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน เมื่อวันพฤหัสบดีและศุกร์ที่ผ่านมา

นายกรัฐมนตรีจีนได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับแรงกดดันช่วงขาลงทางเศรษฐกิจปัจจุบัน และเรียกร้องให้รัฐบาลท้องถิ่นยึดมั่นต่อเป้าหมายการขยายตัวอย่างมีเสถียรภาพ ส่งเสริมการปฏิรูป ปรับโครงสร้าง และยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชน ระหว่างการประชุมร่วมกับบรรดาเจ้าหน้าที่จากภาคธนาคารและอุตสาหกรรมภายในท้องถิ่น

นายกหลี่กล่าวว่า ควรมีการใช้นโยบายต่างๆเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นจากการขาดแคลนเงินทุน โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อปัญหาความยุ่งยากทางการเงินในบริษัทขนาดเล็กและขนาดย่อม

นอกจากนี้ เหล่าสถาบันทางการเงินควรปรับปรุงบริการของตนเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจแท้จริง ขณะที่ภาคธุรกิจก็จำเป็นต้องเสาะหาโอกาสทางการแข่งขัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ