China Today:ข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 27 พฤษภาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 27, 2014 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนได้ปรับขั้นตอนการอนุมัติจากรัฐบาลสำหรับการลงทุนของบริษัทต่างๆ ให้ยุ่งยากน้อยลง และกำหนดให้เจ้าหน้าที่ที่อนุมัติโครงการ ไม่เข้าไปแทรกแซงการดูแลจัดการด้านการลงทุนของบริษัทดังกล่าว

คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน (NDRC) เปิดเผยกฎเกณฑ์เรื่องการจัดการสำหรับการอนุมัติโครงการการลงทุนต่างๆ โดยกฎดังกล่าวระบุว่า ภาพรวมเกี่ยวกับตลาด การเงิน แนวทางแก้ไขเชิงเทคนิคด้านผลิตภัณฑ์ สำหรับโครงการการลงทุนต่าง ควรได้รับการกำหนดจากบริษัท และบริษัทควรรับผิดชอบต่อการลงทุนนั้นๆ

-- ศูนย์สารสนเทศแห่งรัฐ (SIC) ของจีนคาดการณ์ว่า ยอดค้าปลีกในช่วงไตรมาส 2 น่าจะขยายตัวราว 12.4% เมื่อเทียบรายปี ขยับขึ้นเล็กน้อยจากระดับ 12% ในช่วง 4 เดือนแรกของปีนี้

SIC คาดว่า การลงทุนในสินทรัพย์ถาวร จะขยายตัวประมาณ 17% เมื่อเทียบรายปีในไตรมาสที่ 2 ลดลงจากการปรับตัวขึ้น 17.3% ในช่วง 4 เดือนแรกของปี

นอกจากนี้ การเร่งการก่อสร้างในโครงการระบบโครงสร้างพื้นฐานและที่อยู่อาศัยซึ่งได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐ ประกอบกับขั้นตอนเชิงบริหารจัดการที่ยุ่งยากน้อยลงสำหรับการลงทุนของบริษัทต่างๆ จะช่วยกระตุ้นการขยายตัวทางการลงทุน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก China Today:   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ