China Todayข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรประจำวันที่ 27 พฤษภาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 27, 2014 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ต้าเหลียนและตลาดสินค้าโภคภัณฑ์เจิ้งโจวประกาศวันนี้ว่า ตลาดทั้งสองแห่งจะยังคงการซื้อขายแบบมาร์จินและc[[อัตราขึ้นลงสูงสุดประจำวันของผลิตภัณฑ์สัญญาล่วงหน้าที่จดทะเบียนในตลาดไว้ดังเดิมก่อนจะถึงเทศกาลแข่งเรือมังกร (31 พ.ค.-2 มิ.ย.)

-- นายฮวง หยุ่นเชิง นักวิจัยจากคณะกรรมการกำกับดูแลตลาดหลักทรัพย์จีน (CSRC) กล่าวในการประชุมสัญญาล่วงหน้าและอนุพันธ์จีนครั้งที่ 9 ว่า จีนมีปัจจัยแวดล้อมพื้นฐานสำหรับการใช้ระบบลงทะเบียนเพื่อแทนที่ระบบอนุญาตการจดทะเบียนผลิตภัณฑ์ซื้อขายล่วงหน้าที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน และความเสี่ยงที่มาจากระบบการลงทะเบียนนั้นสามารถควบคุมได้

"หากมีการเดินหน้าระบบลงทะเบียนในอนาคต ระบบดังกล่าวจะสามารถเพิ่มศักยภาพการแข่งขันของการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าของจีนได้

บรรดาผู้เชี่ยวชาญในแวดวงระบุว่า ตลาดล่วงหน้าในประเทศจีนจะขยายขอบเขตและยกระดับคุณภาพการพัฒนา ด้วยการสนับสนุนจากแนวทางปฏิบัติสำหรับตลาดทุนซึ่งรัฐบาลได้เปิดเผยเมื่อเร็วๆนี้

-- กระทรวงการคลังจีนประกาศในเว็บไซต์ว่า จีนจะเดินหน้านโยบายให้เงินอุดหนุนด้านการคุ้มครองสิ่งแวดล้อมสำหรับพื้นที่ที่เป็นทุ่งหญ้าต่อไปในปีนี้

ประกาศดังกล่าวยังระบุให้หน่วยงานท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องปักปันเขตแดนและคุ้มครองทุ่งหญ้าที่สำคัญๆต่อไป และส่งเสริมให้อุตสาหกรรมการเลี้ยงสัตว์ในทุ่งหญ้าแพรรีเปลี่ยนแปลงรูปแบบการพัฒนา สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ