China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 28 พฤษภาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 28, 2014 10:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้ว่าการธนาคารกลางจีนกล่าวว่า จีนกำลังเผชิญกับสภาพการณ์ทางเศรษฐกิจที่ซับซ้อนผิดปกติในขณะนี้ ซึ่งก่อให้เกิดความท้าทายใหม่ๆต่อนโยบายการเงินของธนาคาร

ผู้ว่าการธนาคารกลางขอให้สาขาทุกแห่งของธนาคารกลาง ปฏิบัติตามนโยบายทางการเงินในปัจจุบัน และช่วยสร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมเพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจท้องถิ่น และเอื้อต่อการปฏิรูปของประเทศ

-- ภาวะเงินสดตึงตัวที่สร้างความปั่นป่วนแก่ตลาดจีนเมื่อเดือนมิ.ย.2556 นั้น ไม่มีแนวโน้มเกิดขึ้นในปีนี้ เนื่องจากธนาคารกลางจีนอยู่ระหว่างเดินหน้าความพยายามในการรักษาภาวะแวดล้อมด้านสภาพคล่องให้อยู่ในระดับที่มีเสถียรภาพ

ธนาคารกลางจีนได้พยายามทำให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้นในการใช้ช่องทางในตลาดเปิดนับตั้งแต่เดือนเม.ย. และยุติการถอนเงินทุนออกจากระบบธนาคารที่ต่อเนื่องมานานถึง 8 สัปดาห์

-- ข้อมูลล่าสุดจากสำนักงานสถิติแห่งชาติ (NBS) ระบุว่า บริษัทอุตสาหกรรมรายใหญ่ในจีนมีการขยายตัวของผลกำไรที่ชะลอตัวลง ในเดือนเม.ย.

บริษัทอุตสาหกรรมรายใหญ่ หรือบริษัทที่มีรายได้ต่อปีมากกว่า 20 ล้านหยวนนั้น มีผลกำไร 4.6863 แสนล้านหยวนในเดือนเม.ย. ซึ่งเพิ่มขึ้น 9.6% เมื่อเทียบรายปี โดยอัตราการขยายตัวลดลง 1.1% จากเดือนมี.ค. สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ