สหรัฐผุดมาตรการใหม่เพื่อกระตุ้นภาคการผลิต

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 29, 2014 13:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเพนนี พริทซ์เกอร์ รัฐมนตรีพาณิชย์ของสหรัฐเปิดเผยรายชื่อ 12 ชุนชนแรกที่ถูกกำหนดให้เป็นชุมชนการผลิต ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการริเริ่มในระดับประเทศที่มีจุดประสงค์เพื่อฟื้นฟูอุตสาหกรรมการผลิตของสหรัฐ

ทั้งนี้ โครงการหุ้นส่วนการลงทุนในชุมชนการผลิต ซึ่งเป็นโครงการริเริ่มที่นำโดยกระทรวงพาณิชย์ ได้รับการออกแบบเพื่อเร่งสร้างความแข็งแกร่งให้กับการผลิตด้วยการดึงดูดและขยายการลงทุนจากภาคเอกชนในอุตสาหกรรมการผลิตและเพิ่มปริมาณการค้ากับต่างประเทศและการส่งออก

นางพริทซ์เกอร์ระบุในแถลงการณ์ว่า “ชุมชนการผลิตทั้ง 12 แห่งเป็นตัวแทนของหลายชุมชนที่มีแผนพัฒนาเศรษฐกิจอย่างครอบคลุมเพื่อดึงดูดการลงทุนในเชิงธุรกิจซึ่งจะช่วยให้ชุมชุนเพิ่มศักยภาพด้านการแข่งขันของตัวเอง"

โครงการริเริ่มดังกล่าวกระตุ้นให้ชุมชนอเมริกันทำงานร่วมกันเพื่อกำหนดแผนกลยุทธ์ที่แข็งแกร่งและมีความชัดเจนเพื่อดึงดูดการลงทุนในด้านการผลิตและการสร้างตำแหน่งงานซึ่งจะเปลี่ยนแปลงชุมชนไปสู่ศูนย์กลางการค้าโลกที่มีศักยภาพด้านการแข่งขัน

ทั้ง 12 ชุมชนดังกล่าว ซึ่งประกอบไปด้วยภาคใต้ของรัฐอะลาบามา ภาคใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย และภาคตะวันตกเฉียงเหนือของรัฐจอร์เจีย จะได้รับเงินอุดหนุนจำนวน 1.3 พันล้านดอลลาร์จากหน่วยงานรัฐบาลจำนวน 11 หน่วยงาน

ในเดือนก.ย. 2556 ที่ผ่านมา ฝ่ายบริการของกระทรวงและหน่วยงานอื่นๆได้อนุมัติงบประมาณจำนวน 7 ล้านดอลลาร์ในโครงการหุ้นส่วนการลงทุนในชุมชนการผลิตเพื่อให้เงินอุดหนุนแก่ 44 ชุมชนในการส่งเสริมการพัฒนากลยุทธ์ทางเศรษฐกิจในระยะยาว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ฝ่ายบริหารของประธานาธิบดีบารัค โอบามา ได้เริ่มโครงการหุ้นส่วนการลงทุนในชุมชนการผลิตเมื่อเดือนธ.ค. 2556


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ