China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 30 พฤษภาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 30, 2014 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หวาง หยง ที่ปรึกษารัฐบาลจีน ได้ผลักดันให้วิสาหกิจของรัฐบาลที่รวมศูนย์อำนาจเร่งการปฏิรูปและงานด้านนวัตกรรม เพื่อให้มีบทบาทมากขึ้นในการสร้างเสถียรภาพให้กับระบบเศรษฐกิจของประเทศ

ในระหว่างการวิจัยวิสาหกิจเหล่านี้ อาทิ ต้าถัง เทเลคอม และไชน่า เนชั่นแนล บิลดิ้ง แมททีเรียลส์ กรุ๊ป นายหวาง ได้ขอให้บริษัทเหล่านี้ริเริ่มโครงการใหม่ๆ เพื่อที่จะได้มีการดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพในการทำให้การขยายตัวของเศรษฐกิจมีเสถียรภาพ

-- ภายใต้แรงกดดันทั้งในประเทศและต่างประเทศ จีนกำลังหันไปให้ความสนใจกับภาคธุรกิจบริการ เพื่อกระตุ้นการค้าระหว่างและปรับโครงสร้างเศรษฐกิจของประเทศ

ตง ตาวฉี รัฐมนตรีช่วยกระทรวงพาณิชย์กล่าวในการประชุม Beijing International Fair for Trade in Services ว่า เรากำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการจัดตั้งกฎเกณฑ์ที่มีเป้าหมายในการส่งเสริมการค้าด้านบริการ

จีนจะเปิดกว้างภาคธุรกิจไฟแนนซ์ ลอจิสติกส์ การประหยัดพลังงาน โทรคมนาคม การคุ้มครองสิ่งแวดล้อม และบริษัทต่างชาติ รวมทั้งสนับสนุนให้บริษัทสัญชาติจีนและต่างชาติร่วมมือในภาคธุรกิจที่เกี่ยวกับการใช้ความรู้อย่างมาก เช่น วิศวกรรมด้านซอฟท์แวร์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ