IMF เปิดตัวเว็บไซต์ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยทั่วโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 12, 2014 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) เปิดตัวเว็บไซต์ Global Housing Watch เพื่อนำเสนอข้อมูลเชิงวิเคราะห์เกี่ยวกับตลาดที่อยู่อาศัยทั่วโลก

เว็บไซต์ดังกล่าวนำเสนอดัชนี Global House Price Index แบบวัน-สต็อป และข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับดัชนีชี้วัดเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย

การเปิดตัวเว็บไวต์เป็นส่วนหนึ่งของโครงการริเริ่มเพื่อเน้นย้ำถึงผลการวิจัยของไอเอ็มเอฟเกี่ยวกับตลาดที่อยู่อาศัย และช่วยให้ทุกคนสามารถเข้าถึงข้อมูล นอกจากนี้ เว็บไซต์ดังกล่าวยังมีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

นายหมิน จู รองผู้อำนวยการไอเอ็มเอฟกล่าวว่า “การทำความเข้าใจเกี่ยวกับวงจรขับเคลื่อนราคาบ้านและการควบคุมวงจรเหล่านี้นับเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับการสร้างเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ การเปิดกว้างให้มีการอภิปรายในประเด็นเหล่านี้จะทำให้มีความเข้าใจได้ดียิ่งขึ้นว่า จะใช้นโยบายในการควบคุมตลาดที่อยู่อาศัยที่กำลังเฟื่องฟูได้อย่างไร"

เว็บไซต์ Global Housing Watch จะช่วยให้ประเทศต่างๆ สามารถเปรียบเทียบราคาที่อยู่อาศัยกับต่างประเทศ รวมทั้งเป็นมาตรฐานการอ้างอิงราคาบ้านต่อรายได้และค่าเช่า ไอเอ็มเอฟระบุ

ทั้งนี้ เว็บไซต์ดังกล่าวจะเปิดเผยรายงานประจำไตรมาสในเดือนก.ค.นี้ และจะทำการปรับปรุงข้อมูลให้ทันสมัยตลอดเวลา สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ