China Todayข่าวสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 17 มิถุนายน 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 17, 2014 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Economic Information Daily รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวหลายแห่งที่ใกล้ชิดกับกลุ่มผู้กำหนดนโยบายของจีนว่า จีนยังไม่มีแนวโน้มที่จะเข้าควบคุมการผลิตสุกรมีชีวิตโดยตรงในปีนี้

ผู้เชี่ยวชาญในแวดวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า การที่ไม่ได้มีการใช้นโยบายควบคุมจะส่งผลดีต่อการบรรเทาความผันผวนของราคาสุกรมีชีวิตภายในประเทศหรือไม่ เรื่องนี้ยังคงไม่แน่นอน

-- ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์เจิ้งโจว (ZCE) จดทะเบียนดัชนีราคาสัญญาล่วงหน้าผลิตภัณฑ์เกษตรอย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้ โดยดัชนีดังกล่าวจัดทำโดยอีซันนี อินฟอร์เมชั่น (Esunny Information) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านข้อมูล

นับตั้งแต่อีซันนี่ เปิดตัวดัชนีผลิตภัณฑ์เกษตรเดือนก.ค.ปีที่แล้ว ดัชนีดังกล่าวได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นจากตลาด ในปีนี้ ตลาดเจิ้งโจวจึงได้เชิญชวนให้นักลงทุนสถาบันร่วมออกความเห็น และปรับปรุงดัชนีให้มีความโปร่งใสมากขึ้น อีกทั้งทำให้กลไกการลงทุนและการกำหนดราคาเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น

-- สมาคมฝ้ายจีนเปิดเผยผ่านทางเว็บไซต์ โดยอ้างอิงข้อมูลจากกรมศุลกากรว่า จีนได้นำเข้าฝ้าย 191,500 ตันในเดือนพ.ค. ซึ่งเป็นตัวเลขที่ลดลง 44.6% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

การนำเข้ายังลดลง 10.3% จากเดือนก่อนหน้า โดยในเดือนที่แล้ว ราคาการนำเข้าฝ้ายโดยเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 2.4% จากเดือนก่อนหน้า แตะที่ 2,137 ดอลลาร์สหรัฐ/ตัน

ในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ การนำเข้าฝ้ายของจีนร่วงลง 45.1% เมื่อเทียบรายปี แตะ 1.18 ล้านตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ