สมาคมทองคำจีนเผยตลาดทองคำจะขยายตัวอย่างมากในอนาคต

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 19, 2014 12:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายซ่ง ซิน ประธานสมาคมทองคำของจีน (CGA) และผู้จัดการทั่วไปของไชน่า เนชั่นแนล โกลด์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น กล่าวในการประชุม Global Gold Summit ที่เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดาว่า ตลาดทองคำของจีนมีศักยภาพในการขยายตัวเป็นอย่างมากในอนาคต

นายซ่งระบุว่า ในปัจจุบัน ชาวจีนใช้ทองคำต่อหัวเพียงหนึ่งในห้าของระดับเฉลี่ยของโลก และหนึ่งในสิบของระดับเฉลี่ยในประเทศพัฒนาแล้ว ดังนั้น ตลาดทองคำของจีนจึงมีศักยภาพในการเติบโตอีกมหาศาล

แม้ว่าจีนได้กลายเป็นผู้ผลิตทองคำรายใหญ่ที่สุดของโลกเป็นเวลาติดต่อกันถึง 7 ปีด้วยผลผลิตทองคำปริมาณ 428.163 ตันในปี 2556 แต่จีนก็ยังคงไม่สามารถที่จะตอบสนองอุปสงค์ของผู้บริโภคชาวจีนที่กำลังเพิ่มสูงขึ้นได้ โดยสถิติข้อมูลแสดงให้เห็นว่า จีนได้แซงหน้าอินเดียในฐานะประเทศที่ใช้ทองคำมากที่สุดของโลกเป็นครั้งแรกในปี 2556 ด้วยปริมาณการใช้ทองคำซึ่งเพิ่มขึ้น 41.3% เทียบเป็นรายปี แตะที่ 1,176.4 ตันเมื่อปีที่แล้ว

นอกจากนี้ นายซ่งยังเสริมว่า การใช้ทองคำในหมู่คนหนุ่มสาวชาวจีนจะพุ่งขึ้นอย่างมากในอนาคต โดยในอีก 10 ปีข้างหน้า อุตสาหกรรมทองคำของจีนจะมีขนาดใหญ่ขึ้นมากเช่นเดียวกับการลงทุน และการใช้ทองคำที่คึกคัก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก เนชั่น   โกลด์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ