China Todayข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 23 มิถุนายน 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 23, 2014 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์เจิ้งโจว (ZCE) ออกมาตรการจัดการการควบคุมการซื้อขายในอนาคตฉบับปรับทวนใหม่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งมีการขยายขีดจำกัดความผันผวนสำหรับการซื้อขายในอนาคตและขจัดจำนวนโพสิชั่นสูงสุดที่กำหนดกับบริษัทหลักทรัพย์สัญญาล่วงหน้าที่เป็นสมาชิก

หลังการปรับปรุงมาตรการครั้งนี้ ขีดขั้นต่ำของการผันผวนประจำวันได้กำหนดที่ 4%, 7% และ 10% ในกรณีที่ตลาดเคลื่อนไหวทางเดียวติดต่อกัน 3 วัน ซึ่งหมายความว่า หากตลาดเคลื่อนไหวทางเดียวติดต่อกัน 3 วันก็จะขึ้นหรือลงได้ไม่เกิน 21%

นอกจากนี้ บริษัทหลักทรัพย์สัญญาล่วงหน้าที่ซื้อขายในตลาดจะไม่ถูกจำกัดโดยขีดโพสิชั่นสูงสุดอีกต่อไปภายหลังการปรับทวนมาตรฐานครั้งนี้

-- ศูนย์ธัญพืชและน้ำมันแห่งชาติจีนเปิดเผยวันนี้ว่า จีนจะเปิดประมูลถั่วเหลืองในคลังสำรองรัฐจำนวน 352,000 ตันในวันพรุ่งนี้

ในสัปดาห์ที่แล้ว จีนสามารถขายถั่วเหลืองในคลังรัฐ 72,852 ตันหรือ 20.32% จากที่นำออกมาประมูลทั้งหมดในสัปดาห์ที่แล้ว 358,558 ตัน ซึ่งต่ำกว่าสัปดาห์ก่อนหน้าซึ่งสามารถขายได้ 37.22% จากถั่วเหลืองทั้งหมดที่นำออกมาเสนอขายในปริมาณใกล้เคียงกัน

ทั้งนี้ รัฐบาลจีนมีแผนที่จะขายถั่วเหลืองในคลังสำรองให้ได้ 3 ล้านตันในปีนี้ ซึ่งปริมาณดังกล่าวสามารถผลิตน้ำมันถั่วเหลืองได้ 500,000 ตัน และเพิ่มแรงกดดันให้แก่สต็อกน้ำมันปรุงอาหารเพื่อการพาณิชย์ที่มีอยู่ 1 ล้านตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ