China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 26 มิถุนายน 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 26, 2014 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะรัฐมนตรีของจีนได้ส่งทีมงานด้านการตรวจสอบ 8 ทีมเข้าไปตรวจสอบการบังคับใช้นโยบายต่างๆทั่วประเทศ โดยกระบวนการดังกล่าวจะใช้เวลาในการดำเนินการทั้งสิ้น 10 วัน จนถึงวันที่ 5 ก.ค.นี้

ทีมงานดังกล่าวซึ่งประกอบไปด้วยเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลกลางนั้น จะตรวจสอบดูว่านโยบายต่างๆของรัฐบาลกลางนั้นได้มีการนำไปดำเนินการอย่างไรในระดับท้องถิ่น

-- สำนักงานปริวรรตเงินตราแห่งรัฐของจีน (SAFE) เปิดเผยว่า สินทรัพย์ด้านการเงินในต่างประเทศของจีน ณ สิ้นสุดเดือนมี.ค. อยู่ที่ 6.13 ล้านล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ SAFE ระบุว่า หนี้สินในต่างประเทศของจีนอยู่ที่ราว 4.14 ล้านล้านดอลลาร์ ขณะที่การลงทุนโดยตรงในต่างประเทศของจีน อยู่ที่ 6.215 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 10% ของสินทรัพย์ทางการเงินในต่างประเทศ

-- ผลการสำรวจซึ่งจัดทำโดยธนาคารกลางจีนระบุว่า ผู้ประกอบการของจีนมีความเชื่อมั่นน้อยลงต่อเศรษฐกิจและธุรกิจของตนเองในช่วงไตรมาส 2 ปีนี้

ทั้งนี้ ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้ประกอบการอยู่ที่ 64.8 ในไตรมาส 2 ซึ่งลดลง 2.1 จุดจากไตรมาสแรก

นอกจากนี้ ผลสำรวจของธนาคารกลางจีนยังระบุด้วยว่า กลุ่มเจ้าหน้าที่ธนาคารมีความเชื่อมั่นน้อยลงต่อแนวโน้มเศรษฐกิจจีนในช่วงหลายเดือนข้างหน้า โดยดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจมหภาคของเจ้าหน้าที่ธนาคาร อยู่ที่ 27.3 ในไตรมาส 2 ซึ่งร่วงลง 9.1 จุดจากไตรมาสแรก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ