China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 30 มิถุนายน 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 30, 2014 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทจินชวน กรุ๊ป ของจีน ประกาศปรับขึ้นราคาหน้าโรงงานของนิกเกิลนำไฟฟ้า 1,500 หยวน/ตัน โดยราคานิกเกิลนำไฟฟ้า (แผ่นใหญ่) จะอยู่ที่ 128,000 หยวน/ตัน จากเดิม 126,500 หยวน/ตัน ส่วนนิกเกิลนำไฟฟ้า (แผ่นเล็ก) จะเพิ่มขึ้นจาก 127,700 หยวน/ตัน เป็น 129,200 หยวน/ตัน

  • - ผู้ให้บริการข้อมูลด้านการเงิน “Wind" ของจีนเปิดเผยว่า บริษัทผลิตเหล็กกล้าทั้ง 15 แห่งซึ่งจดทะเบียนในตลาดหุ้นกระดาน A ของจีนได้เปิดเผยคาดการณ์ผลประกอบการในครึ่งแรกของปี 2557 ที่น่าประหลาดใจ โดยผู้ผลิตเหล็กกล้าส่วนใหญ่ประเมินว่า บริษัทจะยังคงมีผลกำไร แม้ว่าอุตสาหกรรมเหล็กกล้าจะกำลังเผชิญกับสถานการณ์ที่ลำบากอยู่ก็ตาม

Wind ระบุว่า บริษัทเหล็กกล้าจำนวน 10 แห่งคาดการณ์ว่า บริษัทจะยังคงได้รับผลกำไร หรืออาจมีกำไรเพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งปีแรกนี้

ก่อนหน้านี้ สมาคมเหล็กและเหล็กกล้าของจีน (CISA) ประเมินว่า โรงงานเหล็กกล้าขนาดกลาง และขนาดใหญ่ในจีนจะพลิกกลับมาทำกำไรอีกครั้งในปีนี้ หลังจากประสบภาวะขาดทุนในช่วงที่ผ่านมา

  • - หนังสือพิมพ์ Punch ของไนจีเรียรายงานว่า บริษัทพันกาง กรุ๊ป ของจีนวางแผนลงทุนสร้างโรงงานผลิตเหล็กกล้ามูลค่า 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในไนจีเรีย โดยโรงงานดังกล่าวได้รับการออกแบบให้สามารถผลิตเหล็กกล้าได้ 4-5 ล้านตันต่อปี สำนักข่าวซินหัวรายงาน

แท็ก China Today:   ข้อมูล   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ