China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 2 กรกฎาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 2, 2014 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายตู เผิง เจ้าหน้าที่ระดับสูงของสำนักงานปริวรรตเงินตราแห่งรัฐของจีน (SAFE) จะเพิ่มความพยายามในการอำนวยความสะดวกสำหรับการค้าและการลงทุน ขณะที่คุมเข้มการกำกับดูแลกระแสเงินทุนข้ามพรมแดนเพื่อป้องการการค้าที่ผิดปกติ

-- China Index Academy (CIA) หนึ่งในบริษัทวิจัยอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ที่สุดของจีนเปิดเผยข้อมูลว่า ราคาซื้อขายบ้านโดยเฉลี่ยใน 100 เมืองของจีนปรับตัวลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2 ในเดือนมิ.ย.

ราคาบ้านในเมือง 29 แห่งของจีนปรับตัวขึ้นในเดือนมิ.ย. เมื่อเทียบเป็นรายเดือน ขณะที่เมืองอีก 71 แห่งรายงานว่า ราคาที่อยู่อาศัยปรับตัวลงจากเดือนก่อนหน้า

--กิจกรรมภาคการผลิตของจีนขยายตัวมากขึ้นในเดือนมิ.ย. ซึ่งบ่งชี้ว่าการฟื้นตัวมีความยั่งยืน

สหพันธ์พลาธิการและการจัดซื้อของจีน (CFLP) และสำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีนในเดือนมิ.ย.เพิ่มขึ้นแตะ 51 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือน เทียบกับระดับ 50.8 ในเดือนพ.ค. ซึ่งเป็นการปรับตัวแข็งแกร่งในช่วงสิ้นไตรมาส 2 และส่งสัญญาณบวกว่าเศรษฐกิจของจีนกำลังมีเสถียรภาพมากขึ้น

-- รองนายกรัฐมนตรีหวัง หยางของจีน กล่าววานนี้ว่า จีนจะดำเนินความพยายามมากขึ้นในการเร่งการปรับปรุงภาคเกษตรกรรมของจีนให้มีความทันสมัย เพื่อสร้างความมั่นใจเกี่ยวกับความมั่นคงด้านอาหารของประเทศและเพื่อเพิ่มรายได้ของเกษตรกร

นายหวังกล่าวในการสัมมนาที่เมืองฮาร์บิน ซึ่งเป็นเมืองหลวงของมณฑลเหอหลงเจียงว่า จีนจะปรังปรุงภาคการเกษตรให้มีความทันสมัยเพื่อหนุนการพัฒนาที่แข็งแกร่งและยั่งยืนในด้านเศรษฐกิจและสังคม สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ