China Today:ข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 4 กรกฎาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 4, 2014 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ต้าเหลียน (DCE) จะเปิดการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าน้ำมันปาล์ม และถ่านโค้กภาคกลางคืน อย่างเป็นทางการในวันนี้ ซึ่งส่งผลให้จำนวนผลิตภัณฑ์ที่มีการซื้อขายต่อเนื่อง มีจำนวน 8 ชนิด ในตลาดสัญญาล่วงหน้าสินค้าโภคภัณฑ์

ตลาดต้าเหลียนเลือกผลิตภัณฑ์ 2 ชนิด เพื่อนำร่องการซื้อขายภาคกลางคืน โดยน้ำมันปาล์มตลาดต้าเหลียน มีความเชื่อมโยงกับตลาดโลกอย่างเหนียวแน่น ขณะที่สัญญาถ่านโค้กมีข้อได้เปรียบเฉพาะ ในการกำหนดทิศทางราคาในตลาดโลก

ในการตอบสนองความต้องการของนักลงทุน ตลาดต้าเหลียนเปิดเผยว่า จะส่งเสริมการซื้อขายต่อเนื่องสำหรับผลิตภัณฑ์จำนวนมากขึ้น หลังการซื้อขายน้ำมันปาล์มและถ่านโค้กแบบนำร่องคงที่แล้ว

-- ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์เจิ้งโจว (ZCE) จะทดสอบระบบการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าข้าวอินดิกาปลายฤดูในวันพรุ่งนี้ และ1 วันก่อนวันเปิดเผยรายชื่อสัญญาล่วงหน้าสินค้าโภคภัณฑ์

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า ตลาดสัญญาล่วงหน้ามักจะเริ่มทดสอบการซื้อขายครึ่งเดือน ก่อนเปิดเผยรายชื่อผลิตภัณฑ์ใหม่ หากไม่พบปัญหาในการทดสอบ ตลาดเจิ้งโจวจะเปิดการซื้อขายข้าวอินดิกาปลายฤดูในเร็วๆ นี้

ร่างสัญญาของสัญญาล่วงหน้าข้าวอินดิกาปลายฤดูระบุว่า หน่วยการซื้อขายอยู่ที่ 20 ตัน/ ล็อต และมาร์จิ้นการซื้อขายขั้นต่ำอยู่ที่ 5% จากมูลค่าตามสัญญา โดยสัญญาดังกล่าวออกแบบมาสำหรับคลังสินค้าและโรงงานต่างๆ ซึ่งหน่วยการส่งมอบอยู่ที่ 1,000 ตัน/ ล็อต สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ