เกาหลีใต้,จีนลงนามความร่วมมือขยายการค้าระหว่างสองประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday July 5, 2014 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

องค์กรและธุรกิจเกาหลีใต้และจีนร่วมกันลงนามความร่วมมือหลายฉบับ โดยมีเป้าหมายเพื่อขยายการค้า โดยการลงนามต่างๆเหล่านี้ เกิดนอกรอบการประชุมสุดยอดของสอดประเทศซึ่งจะจัดขึ้นที่กรุงโซลของเกาหลีใต้

ตลาดหลักทรัพย์เกาหลีใต้ (KRX) และ ธนาคารแบงก์ ออฟ ไชน่า ของจีน ระบุว่าจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ใช้เงินสกุลหยวน ภายหลังประธานาธิบดีปาร์ก กึน-ฮเยของเกาหลีใต้และประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนเห็งพ้องที่จะเปิดตัวตลาดเงินตราต่างประเทศแบบ 2 ทาง ซึ่งสามารถกระตุ้นการค้าและลดการขาดทุนจากการใช้ดอลลาร์สหรัฐเป็นสื่อกลางในการค้า

ข้อตกลงของ KRX และ แบงก์ ออฟ ไชน่า จะเปิดทางให้แบงก์ ออฟ ไชน่า ทำหน้าเป็นเป็นองค์กรที่รับผิดชอบการชำระบัญชี ทั้งสองฝ่ายยังตกลงจะดำเนินการร่วมกัน เมื่อมีผลิตภัณฑ์ทางการเงินในรูปเงินหยวนจำหน่ายใน KRX และจะดำเนินมาตรการร่วมกันชี้แจงสภาวะตลาดของเกาหลีใต้ให้แก่ผู้ประกอบการและนักลงทุนชาวจีนที่มีศักยภาพ

ขณะที่ POSCO บริษัทเหล็กกล้าเกาหลีใต้ที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 4 ของโลกได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับฉ่งชิ่ง ไอรอน แอนด์ สตีลของจีน เกี่ยวกับการสร้างโรงงานเหล็กกล้าในประเทศจีน

นอกจากนี้ SK Telecom เครือข่ายโทรศัพท์มือถือหมายเลข 1 ของเกาหลีใต้ ได้บรรลุความเป็นหุ้นส่วนเชิงกลยุทธกับเจิ้งเวอ กรุ๊ป โดยมุ่งเน้นด้านสารสนเทศ การสื่อสาร และการโทรคมนาคม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ