China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 7 กรกฎาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 7, 2014 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหลู จือเหว่ย รมว.คลังจีนเปิดเผยว่า จีนได้กำหนดกรอบเวลาที่ชัดเจนในการสร้างระบบการคลังที่ทันสมัย ซึ่งจะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการจัดหาทรัพยากร ทำให้มาตรฐานตลาดมีความเป็นเอกภาพ และเสริมสร้างความยุติธรรมทางสังคม

นายหลูให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซินหัวว่า ภารกิจปฏิรูปใหญ่ๆด้านระบบการคลังและภาษีอากรจะเสร็จสิ้นสมบูรณ์ภายในปี 2559 ก่อนจะมีสร้างระบบการคลังที่ทันสมัยภายในปี 2563

เขาระบุว่า นอกจากจะมีการแก้ไขเพิ่มเติมการปฏิรูปการคลังและภาษีอากรเชิงลึกเข้าไปในนโยบายการเงินปัจจุบันแล้ว การปฏิรูปดังกล่าวยังเกี่ยวกับการปรับโครงสร้างเชิงระบบและนวัตกรรมเชิงสถาบัน นายหลูเปิดเผยว่า ปี 2557 และ 2558 จะเป็นช่วงที่สำคัญอย่างยิ่งในการผลักดันการปฏิรูป

-- นายเหมิง หยิน รองเลขาธิการคณะกรรมการตลาด สมาคมวิจัยอสังหาริมทรัพย์จีนเปิดเผยว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ของจีนที่ซบเซาได้บั่นทอนความต้องการของบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในการขยายการลงทุนในช่วงครึ่งปีแรกอย่างหนัก

เขาระบุในบทความในนิตยสารไคจิงของปักกิ่งฉบับล่าสุดว่า ความสนใจลงทุนที่ซบเซาลงนั้น สะท้อนได้จากอัตราการเติบโตของการลงทุนที่ชะลอตัวอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จำนวนเปิดตัวโครงการใหม่ที่ร่วงหนัก

นายเหมิงระบุว่า เมื่อพิจารณายอดขายอสังหาริมทรัพย์ที่ลดลงประกอบกันนั้น คาดว่าการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์จะยังคงซบเซาต่อไปในช่วง 2-3 เดือนข้างหน้า สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ