IATA เผยจำนวนผู้โดยสารจากตะวันออกกลางมีอัตราการเติบโตสูงที่สุดในโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 7, 2014 17:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) เปิดเผยว่า สายการบินในตะวันออกกลางมีอุปสงค์เพิ่มขึ้น 10.8% ในเดือนมิ.ย. ซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีอัตราการเติบโตที่สูงที่สุดในโลก

IATA ระบุว่า การขยายตัวในภูมิภาคตะวันออกกลางสะท้อนให้เห็นถึงการขยายตัวทางเศรษฐกิจและธุรกิจการท่องเที่ยวในระดับพรีเมี่ยมที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับเสริมว่า แต่ความเสี่ยงในเรื่องการบินพลเรือนก็มีมากขึ้นเป็นเงาตามตัวด้วยเช่นกัน

โทนี ไทเลอร์ ซีอีโอของ IATA กล่าวว่า อัตราการขยายตัวของจำนวนผู้โดยสารทั่วโลกโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 4.7% ในเดือนมิ.ย. โดยข้อมูลทั่วไปเป็นที่น่าพอใจถึงแม้ว่าจะปรับตัวลดลงเล็กน้อยจากเดือนพ.ค.

สำหรับในช่วงต่อไป นายไทเลอร์กล่าวว่า ความเสี่ยงมีเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเหตุความขัดแย้งในตะวันออกกลาง, การคว่ำบาตรและสงครามการค้ากับรัสเซีย, ความเป็นไปได้ในการผิดนัดชำระหนี้ของอาร์เจนตินา และเชื้อไวรัสอีโบลาแพร่ระบาดในแอฟริกาตะวันตก ต่างก็อาจจะฉุดรั้งอุปสงค์ให้ปรับตัวลดลง

นายไทเลอร์ระบุว่า การแพร่ระบาดของไวรัสอีโบลาในแอฟริกาตะวันตกถือเป็นความท้าทายที่สำคัญที่สุด โดยก่อนหน้านั้น 1 วัน ซาอุดิอาระเบียได้ยืนยันกรณีประชาชนเสียชีวิต 1 รายหลังจากที่เดินทางกลับจากเซียร์รา ลีโอน

“IATA ทำงานร่วมกับองค์การอนามัยโลก (WHO) และ องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) อย่างต่อเนื่อง เพื่อรับประกันว่า สายการบินต่างๆจะเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้น" เขากล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ