China Todayข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์จีนประจำวันที่ 4 กันยายน 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 4, 2014 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เว็บไซต์ด้านอุตสาหกรรมน้ำตาลภายในประเทศชั้นนำของจีนเปิดเผยผ่านทางเว็บไซต์ว่า เขตปกครองตนเองกวางซีจ้วงของจีน ซึ่งเป็นพื้นที่การผลิตน้ำตาลที่ใหญ่ที่สุดในจีน เปิดเผยยอดจำหน่ายน้ำตาลในเดือนสิงหาคมที่พุ่งสูงขึ้น 35.18% เมื่อเทียบรายปี แตะ 680,000 ตัน

อย่างไรก็ดี ยอดจำหน่ายน้ำตาลในเดือนส.ค.ร่วงลง 17.07% จากเดือนก่อนหน้า

ในช่วงสิ้นเดือนส.ค.นั้น สต็อกน้ำตาลในกวางซีจ้วงเพิ่มขึ้น 1.55 ล้านตันจากช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว แตะ 1.95 ล้านตัน

-- คณะกรรมการพัฒนาและปฎิรูปแห่งชาติจีนเปิดเผยผ่านทางเว็บไซต์ว่า ต้นทุนในการผลิตน้ำตาลที่ผ่านการแปรรูปจากการนำเข้าน้ำตาลดิบโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 3,821 หยวนต่อตันในเดือนส.ค. ต่ำกว่าราคาน้ำตาลในมณฑลกวางตุ้งแยู่ 816 หยวนต่อตัน โดยมณฑลกวางตุ้งเป็นตลาดน้ำตลายขนาดใหญ่ของจีน

ส่วนต่างของราคาน้ำตาลนำเข้าและน้ำตาลภายในประเทศ เพิ่มขึ้น 242 หยวนต่อตันจากเดือนก่อน

-- คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีนเปิดเผยผ่านทางเว็บไซต์ว่า รัฐบาลจีนจะยุติการจำหน่ายฝ้ายจากสต็อคของรัฐบาล ภายหลังจากที่มีฝ้ายล็อตใหม่เข้ามาในตลาด เพื่อที่จะทำให้ราคาฝ้ายมีเสถียรภาพ

คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติเปิดเผยว่า จะใช้มาตรการที่ครอบคลุม เพื่อดูแลตลาดฝ้ายแห่งใหม่ให้มีเสถุยรภาพ รวมถึงการผลักดันให้มีการซื้อฝ้ายล็อตใหม่ ตลอดจนการจัดการด้านการนำเข้าให้เหมาะสม และผลักดันให้วิสาหกิจต่างๆใช้ฝ้ายที่ปลูกในประเทศ รวมถึงจัดทำมาตรการด้านการป้องกัน เพอื่ตรวจสอบราคาฝ้ายไม่ให้ร่วงลงมากจนเกินไป สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ