World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 9 กันยายน 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 9, 2014 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยว่า สินเชื่อผู้บริโภคของสหรัฐในเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 9.7% หลังจากขยายตัว 7.1% ในเดือนมิ.ย.

รายงานระบุว่า การกู้ยืมของผู้บริโภคมีจำนวนทั้งสิ้น 3.19 ล้านล้านดอลลาร์ในเดือนก.ค. ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 3.17 ล้านล้านดอลลาร์ในเดือนมิ.ย.

-- สหภาพยุโรป (อียู) ประกาศใช้มาตรการคว่ำบาตรต่อรัสเซียรอบใหม่เมื่อวานนี้ แต่ได้ตัดสินใจเลื่อนการบังคับใช้ออกไปเป็นเวลา 2-3 วัน

-- นายดิมิทรี เมดเวเดฟ นายกรัฐมนตรีรัสเซียเปิดเผยว่า รัสเซียพิจารณาถึงความเป็นไปได้ว่าอาจมีการปิดน่านฟ้า เพื่อตอบโต้มาตรการคว่ำบาตรเพิ่มเติมจากชาติตะวันตก จากกรณีวิกฤตยูเครน

-- สกอตแลนด์เตรียมจัดการลงประชามติเกี่ยวกับการแยกตัวเป็นอิสระจากสหราชอาณาจักรในวันที่ 18 ก.ย.นี้ ขณะที่ผลการสำรวจความคิดเห็นเรื่องการลงประชามติดังกล่าวชี้ให้เห็นถึงเสียงสนับสนุนการแยกตัวเป็นอิสระที่เพิ่มมากขึ้น

-- องค์การเพื่อความร่วมมือและพัฒนาเศรษฐกิจ (OECD) คาดว่า เศรษฐกิจสเปนจะขยายตัว 1.2% ในปี 2557

-- คณะกรรมการความปลอดภัยของเนเธอร์แลนด์ เปิดเผยในรายงานฉบับแรกว่า แรงพุ่งชนจากภายนอกเป็นสาเหตุที่ทำให้เที่ยวบิน MH17 ตกลงบนพื้นที่ทางตะวันออกของยูเครน

-- สำนักงานศุลกากรฝรั่งเศสเปิดเผยว่า ยอดขาดดุลการค้าฝรั่งเศสทรงตัวในเดือนก.ค. โดยทั้งการส่งออกและนำเข้าต่างก็ปรับตัวลง

-- นายเผิง เฉา นักวิเคราะห์อาวุโสกระทรวงเกษตรจีนเปิดเผยในการประชุมเมื่อเร็วๆนี้ว่า คาดว่าราคาข้าวจีนในปีนี้จะสูงกว่าปีที่แล้วและจะยังคงอยู่ในระดับสูงจากอานิสงส์นโยบายคุ้มครองราคาของรัฐบาล

-- สำนักข่าว IRNA ของทางการอิหร่านรายงานว่า นายอับบาส อารัคชี ผู้เจรจานิวเคลียร์อาวุโสของอิหร่าน เปิดเผยว่า อิหร่านจะไม่ยอมรับการคว่ำบาตรเพิ่มเติมจากสหรัฐซึ่งขัดต่อผลประโยชน์ของประเทศอีกต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ