China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 10 ตุลาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 10, 2014 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่รัฐบาลจีนรายงหนึ่งยืนยันเมื่อวานนี้ว่า จะไม่มีการยกเลิกข้อจำกัดในการซื้อบ้านของทางการจีน แม้ว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์อยู่ในภาวะซบเซา

แหล่งข่าวรายหนึ่งจากคณะกรรมการด้านที่อยู่อาศัยและการพัฒนาเขตเมืองของเทศบาลนครปักกิ่ง กล่าวกับสำนักข่าวซินหัวว่า กลุ่มผู้ซื้อบ้านในเมืองหลวงจะต้องปฏิบัติตามนโยบายการซื้อบ้านที่มีอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งมีความสอดคล้องกับแผนการเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนของทางการจีน

-- เจ้าหน้าที่รายหนึ่งของธนาคารกลางจีนเปิดเผยว่านนี้ว่า จีนอยู่ระหว่างการพิจารณาอนุมัติให้บุคคลทั่วไปสามารถลงทุนโดยตรงในตลาดต่างประเทศ

ในปัจจุบันนี้ มีเพียงนักลงทุนสถาบันเท่านั้นที่สามารถลงทุนในต่างประเทศได้ภายใต้โครงการ “นักลงทุนสถาบันภายในประเทศที่มีคุณสมบัติเหมาะสม" หรือ (QDII)

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ธนาคารกลางจีนกำลังพิจารณาเกี่ยวกับโครงการ QDII2 เพื่ออนุญาตให้ชาวจีนสามารถซื้อขายหุ้นในตลาดต่างประเทศและสามารถถือครองสินทรัพย์อื่นๆได้

นอกจากนี้ ธนาคารยังอยู่ระหว่างพิจารณาโครงการนักลงทุนสถาบันภายในประเทศที่มีคุณสมบัติเหมาะสมในการใช้สกุลเงินหยวน (RQDII) ซึ่งหมายความว่านักลงทุนสถาบันจะสามารถใช้สกุลเงินหยวนเพื่อลงทุนในต่างประเทศได้ แทนที่จะต้องแปลงสกุลเงินหยวนให้เป็นสกุลเงินต่างประเทศ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ