China Todayข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์จีนประจำวันที่ 4 พฤศจิกายน 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 4, 2014 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงพาณิชย์จีนคาดการณ์ว่า ยอดการนำเข้าถั่วเหลืองที่ท่าเรือ 3.92 ล้านตันในเดือนต.ค. และยอดการนำเข้าถั่วเหลืองในเดือนพ.ย.จะอยู่ที่ 3.13 ล้านตัน

รายงานดังกล่าวคาดการณ์บนพื้นฐานของการจัดส่งของกลุ่มผู้นำเข้าระหว่างวันที่ 1-15 ต.ค. โดยกระทรวงพาณิชย์จะเปิดเผยการคาดการณ์ 2 ครั้งต่อเดือน

-- หนังสือเวียนของกระทรวงทรัพยากรที่ดินและเกษตรของจีนเปิดเผยว่า จีนจะยกเลิกการจำกัดที่ดินเพื่อการเกษตรที่มีคุณภาพสูงรอบๆเมือง และแนวเส้นทางคมนาคม เพื่อเป็นพื้นที่เพาะปลูกพื้นฐานแบบถาวร ซึ่งจะช่วยรับประกันความสามารถในการผลิตธัญพืช และสร้างความมั่นใจเรื่องความมั่นคงในธัญพืช

-- แถลงการณ์ของกระทรวงพาณิชย์จีนระบุว่า ราคาการผลิตการเกษตรในเมืองใหญ่ๆทั้ง 36 เมืองของจีนที่ได้มีการติดตามความเคลื่อนไหวยังคงอ่อนตัวลงในช่วงสัปดาห์ที่สิ้นสุดในวันที่ 2 พ.ย. เมื่อเปรียบเทียบกับตัวเลขในสัปดาห์ก่อน

ราคาเฉลี่ยของผัก 18 ประเภท อ่อนตัวลง 0.8% ส่วนราคาเนื้อหมู ร่วงลง 0.8%

ขณะที่ราคาอาหารซึ่งคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 1 ใน 3 ของดัชนีราคาผู้บริโภคจีน (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่สำคัญ โดยดัชนี CPI ขยายตัว 1.6% เมื่อเทียบรายปีในเดือนก.ย. ซึ่งลดลงจากระดับ 2% ในเดือนส.ค. สำนักงานสถิติจีนระบุ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ