ออสเตรเลียพร้อมต้อนรับผู้นำทั่วโลกสู่การประชุมสุดยอด G20 ที่บริสเบน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 13, 2014 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มผู้นำ และคณะผู้แทนจากซาอุดิอาระเบีย อาร์เจนตินา บราซิล และตุรกี มีกำหนดการเดินทางถึงเมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลียในวันนี้ เพื่อเตรียมเข้าร่วมการประชุมผู้นำ G20

ขณะที่คริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) จะเดินทางถึงเมืองบริสเบนในวันนี้ด้วยเช่นกัน โดยเมืองดังกล่าวถือเป็นหนึ่งในเมืองที่มีระบบการรักษาความปลอดภัยดีที่สุดของออสเตรเลีย

ประธานาธิบดีจาค็อบ ซูมาของแอฟริกาใต้ถือเป็นผู้นำรายแรกที่เดินทางถึงเมืองบริสเบนเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

นายแคมป์เบลล์ นิวแมน มุขมนตรีประจำรัฐควีนส์แลนด์ ได้อยู่ต้อนรับประธานาธิบดีของแอฟริกาใต้ ก่อนที่นายจาค็อบ ซูมา จะขึ้นรถเมอร์เซเดสเบนซ์สีดำ ซึ่งอยู่ภายใต้การอารักขาของรถตำรวจ รถตู้ และจักรยานยนต์ไปตลอดทางที่มีการตั้งด่านคุ้มกันอย่างแน่นหนา

ระบบรักษาความปลอดภัยในการประชุม G20 ซึ่งมีมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (87 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เน้นให้ความสำคัญที่ศูนย์การประชุมและจัดแสดงสินค้าบริสเบน ซึ่งเป็นทั้งสถานที่จัดการประชุม และที่ตั้งของโรงแรมซึ่งเป็นที่พักสำหรับกลุ่มผู้นำ

นอกจากนี้ยังมีการปิดถนนหลายเส้นทาง และเคลียร์พื้นที่บริเวนตัวเมืองบริสเบนด้วย

การรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดที่สุดนั้นเป็นการเตรียมความพร้อม เพื่อรอการเดินทางมายังออสเตรเลียของประธานาธิบดีบารัค โอบามา ซึ่งคาดว่าจะมาถึงในช่วงเช้าวันเสาร์นี้

เมื่อวานนี้ เฮลิคอปเตอร์ 3 ลำของสหรัฐออกฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อม และมีการกำหนดเขตรักษาความปลอดภัยพิเศษขึ้นในบริเวณมหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ เนื่องจากโอบามามีกำหนดการกล่าวสุนทรพจน์แก่นักศึกษาในวันเสาร์ด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ