มูดีส์ชี้การปฏิรูปตลาดทุนจีนจะช่วยหนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 14, 2014 18:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส เปิดเผยรายงานในวันนี้ว่า ประสิทธิภาพของจีนในการจัดสรรเงินทุนและทรัพยากร มีความสำคัญต่อการบรรลุเป้าหมายการขยายตัวทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า

“การพัฒนาตลาดทุนจะมีบทบาทสำคัญในการจัดสรรทรัพยากรภายในเศรษฐกิจที่แท้จริงและในการสนับสนุนการปรับสมดุลทางเศรษฐกิจ" นางเจนนี ซือ ผู้จัดการฝ่ายประเทศจีนขอบมูดีส์ระบุในรายงานฉบับล่าสุดว่าด้วยการปฏิรูปตลาดทุนขของจีน

รายงานระบุว่า การเปิดกว้างตลาดทุนของจีนแก่นักลงทุนต่างชาติ จะช่วยเพิ่มปริมาณเงินทุนโดยตรง ซึ่งจะหนุนความพยายามในการปรับสมดุลทางเศรษฐกิจ

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของจีน (CSRC) และคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง (SFC) ได้ประกาศว่ามีการอนุมัติการเปิดตัวโครงการนำร่องในการเชื่อมโยงการซื้อขายระหว่างตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้และตลาดหุ้นฮ่องกง

การเปิดตัวโครงการเชื่อมโยงตลาดหุ้นดังกล่าวนับเป็นก้าวสำคัญสู่การบรรลุเป้าหมายต่างๆด้านการปฏิรูปที่กำหนดไว้เมื่อเดือนพ.ย.2556 เมื่อจีนได้ให้คำมั่นที่จะส่งเสริมการเปิดกว้างตลาดทุน และเร่งดำเนินการให้เงินหยวนสามารถแปลงสภาพได้ภายใต้บัญชีทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ