รายงานชี้ตลาดอสังหาฯฮ่องกงมีแนวโน้มอ่อนแอกว่าเมืองใหญ่อื่นๆในเอเชีย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 8, 2014 22:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานร่วมของ PwC และ เออร์แบน แลนด์ อินสติติวท์ ที่มีการเปิดเผยในวันนี้ ระบุว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ของฮ่องกงมีแนวโน้มจะปรับตัวล้าหลังเมืองอื่นๆในเอเชียในปี 2558

นักลงทุนจะยังคงระมัดระวังเกี่ยวกับตลาดอสังหาริมทรัพย์ของฮ่องกงในปีหน้า หลังจากเศรษฐกิจจีนได้ชะลอตัวลงและรัฐบาลจีนได้ใช้มาตรการเพื่อชะลอความร้อนแรงของภาคอสังหาริมทรัพย์เมื่อปีที่แล้ว ท่ามกลางความกังวลว่ารัฐบาลจีนอาจจะเข้าแทรกแซงต่อเนื่อง โดยรายงาน Emerging Trends in Real Estate Asia Pacific 2015 ระบุว่าฮ่องกงอยู่ในอันดับที่ 21 ทั้งในแง่แนวโน้มการพัฒนาและการลงทุนในด้านอสังหาริมทรัพย์

รายงานคาดว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์ทั่วเอเชียจะยังคงมีความยืดหยุ่น แม้ว่าปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจจะอยู่ในภาวะอ่อนแอในปี 2558 โดยเงินทุนจากแหล่งลงทุนที่หลากหลายจะยังคงหลั่งไหลเข้าสู่ภาคอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์

ทั้งนี้ ญี่ปุ่นจะยังคงเป็นประเทศยอดนิยมสำหรับกิจกรรมด้านอสังหาริมทรัพย์ โดยโตเกียวและโอซากาติดอันดับ 1 และ 3 ตามลำดับในแง่ของแนวโน้มการพัฒนาและการลงทุนสำหรับปีหน้า ขณะที่เซี่ยงไฮ้และปักกิ่งรั้งอันดับ 6 และ 10 ตามลำดับ

รายงานดังกล่าวประเมินจากความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญที่มีชื่อเสียงในภาคอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งรวมถึง นักลงทุน บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ธนาคาร โบรกเกอร์และบริษัทที่ปรึกษาต่างๆ จำนวน 385 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ